menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Chủ tịch Bamboo Airways: Nhà đầu tư mới rót 8,000 tỷ, sẽ thành lập các công ty dịch vụ hàng không

Để làm rõ thông tin toàn bộ Thành viên HĐQT từ nhiệm, ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, cho biết phần lớn thành viên cũ sẽ ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới, đồng thời kỳ vọng hãng hàng không sẽ có bước chuyển mình lớn trong năm 2024.

Hãng hàng không Bamboo Airways gần đây gây bất ngờ với khoản lỗ khủng hơn 17 ngàn tỷ đồng trong năm 2022, cùng với việc tất cả thành viên HĐQT nộp đơn từ nhiệm.

Phản hồi trước thông tin này, ông Trọng cho biết khoản lỗ phần lớn đến từ các khoản ngoài ngành, đồng thời các thành viên cũ sẽ ứng cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch Bamboo Airways: Nhà đầu tư mới rót 8,000 tỷ, sẽ thành lập các công ty dịch vụ hàng không

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways

Ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết ĐHĐCĐ lần này của Bamboo Airways diễn ra trước thời điểm kết thúc nhiệm kỳ của HĐQT đương nhiệm. Do đó, các thành viên thống nhất từ nhiệm để ĐHĐCĐ bầu ra các thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2023 - 2028, với cơ cấu gồm 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 3 thành viên HĐQT.

“Phần lớn thành viên HĐQT cũ sẽ tiếp tục ứng cử khóa tới và dự kiến sẽ bổ sung một số thành viên mới, là các lãnh đạo cấp cao, dày dặn kinh nghiệm hàng không trên thế giới để kiện toàn bộ máy lãnh đạo”, ông Trọng cho biết.

Trước đó, vị Chủ tịch Bamboo Airways cũng tiết lộ sẽ có hai cựu lãnh đạo Japan Airlines tham gia vào đội ngũ lãnh đạo, cố vấn của hãng.

Về phần khoản lỗ khủng hơn 17,000 tỷ đồng, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết trong số lỗ của Bamboo Airways chỉ có khoảng 4,800 tỷ đồng là lỗ thực từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng, còn lại phần lớn là xuất phát từ hoạt động kinh doanh ngoài ngành hàng không nhưng không hiệu quả trong giai đoạn trước khi nhà đầu tư mới tham gia.

Nhà đầu tư mới sẽ rót thêm gần 8,000 tỷ đồng

Ông chia sẻ thêm :”Ban Lãnh đạo và nhà đầu tư mới đã nắm rõ tình hình và có các động thái để đồng hành cùng hãng tháo gỡ khó khăn. Nhà đầu tư mới đã rót thêm gần 8,000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ, tái cơ cấu nguồn vốn, chuyển đổi nợ thành vốn chủ sở hữu để cân bằng các khoản lỗ, đưa vốn điều lệ của hãng dương trở lại, đảm bảo điều kiện cho hãng tiếp tục hoạt động kinh doanh hàng không và có thể xin tăng quy mô đội bay”.

Theo ông, từ khi có sự tham gia của nhà đầu tư mới, hiện hoạt động của hãng đã chuyển biến theo hướng tích cực hơn và bắt đầu ghi nhận hiệu quả.

Sẽ thành lập các công ty dịch vụ hàng không

Nhìn về dài hạn, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết Bamboo Airways sẽ tiếp tục tái cấu trúc tổng thể, trong đó sẽ phát triển đội bay, mở rộng mạng lưới đường bay, đặc biệt là với thị trường quốc tế.

Đáng chú ý, hãng hàng không này sẽ tập trung tối ưu hoá chi phí thông qua việc xây dựng hệ sinh thái toàn diện bổ trợ cho hoạt động kinh doanh cốt lõi. “Một ví dụ cụ thể là việc thành lập các công ty dịch vụ hàng không, như công ty xăng dầu hàng không, công ty dịch vụ mặt đất hàng không, công ty suất ăn hàng không, đã được triển khai ngay từ khi có sự tham gia và hỗ trợ nguồn lực của nhà đầu tư mới”, ông Ngọ cho biết.

Với các kế hoạch này, Ban lãnh đạo Bamboo Airways kỳ vọng bước sang năm 2024, Bamboo Airways sẽ ghi nhận lãi, và trong vài năm tới sẽ bù được khoản lỗ gộp hiện nay, ông Ngọc chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại