menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Chủ đầu tư nói gì về dự án đầu mối Minh Khai hoang tàn, chậm triển khai suốt 20 năm?

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội (Hadico) - Chủ đầu tư Chợ đầu mối Minh Khai lí giải do không còn quỹ đất bố trí tái định cư nên dự án chưa thể GPMB suốt thời gian dài và đơn vị này mới trình hồ sơ xin phép UBND TP Hà Nội cho điều chỉnh quy hoạch, đầu tư lại chợ để khang trang hơn.

Dự án 20 năm vẫn chưa xong GPMB

Sau khi báo Tiền Phong điện tử đăng tải bài viết: “Nhếch nhác, hoang tàn dự án chợ đầu mối Minh Khai 20 năm vẫn 'trên giấy'”, đại diện chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội (Hadico) đã có những trao đổi liên quan.
Chủ đầu tư nói gì về dự án đầu mối Minh Khai hoang tàn, chậm triển khai suốt 20 năm?

Chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). (Ảnh: Lập Đông)

Theo ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hadico cho biết, dự án Chợ đầu mối Minh Khai ra đời năm 2002 do UBND huyện Từ Liêm làm chủ đầu tư (CĐT). Đến năm 2006, dự án được chuyển giao cho Hadico tiếp tục thực hiện nhưng gặp phải vướng mắc liên quan đến vấn đề GPMB của các hộ dân. Bởi trước đây dự án thuộc huyện Từ Liêm, cùng với dự án Cải tạo, nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn.

Khi dự án mở rộng quốc lộ 32 hoàn thành thì không còn quỹ đất bố trí tái định cư. Sau đó, huyện chuyển thành quận Bắc Từ Liêm và vấn đề bố trí tái định cư cho các hộ dân vẫn chưa được giải quyết. Vì những vướng mắc vừa nêu nên hiện nay Hadico vẫn chưa thể làm thủ tục để tiếp tục GPMB dự án Chợ đầu mối Minh Khai được.

Chủ đầu tư nói gì về dự án đầu mối Minh Khai hoang tàn, chậm triển khai suốt 20 năm?

Hadico chưa thể làm thủ tục để tiếp tục GPMB dự án Chợ đầu mối Minh Khai do vướng mắc về vấn đề GPMB.(Ảnh: Lập Đông)

“Hadico mới trình hồ sơ xin phép UBND TP Hà Nội cho điều chỉnh quy hoạch và đầu tư lại chợ cho khang trang. Do đó, chợ vẫn đang trong quá trình đầu tư nên dẫn đến thực trạng một số hạng mục xuống cấp và phía công ty đang cho sửa chữa lại”, ông Lê Văn Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, Hadico đang cố gắng GPMB dự án để đầu tư lại hệ thống chợ. Đồng thời, trong năm 2024, Hadico sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án sau khi Quy hoạch Thủ đô chính thức được phê duyệt.

Trong khi đó, ông Hoàng Tiến Sỹ, Giám đốc Ban quản lý Chợ đầu mối Minh Khai cho biết, sau khi báo Tiền Phong phản ánh, đơn vị đã triệu tập ban lãnh đạo chợ để họp liên quan đến các nội dung như: Chấn chỉnh vấn đề vệ sinh môi trường, tăng cường đội ngũ vệ sinh, quét dọn cho chợ; Cải tạo, sửa chữa một số hạng mục xuống cấp; Chuẩn chỉnh quy trình quản lý tất các khâu trong chợ; Chấn chỉnh đạo đức của toàn bộ cán bộ, nhân viên ban quản lý chợ;…

Còn Chủ tịch Hội đồng thành viên Hadico nhấn mạnh: “Đối với trường hợp các nhân viên có hành vi chưa đúng chuẩn mực với PV báo Tiền Phong khi tác nghiệp tại chợ, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm, luân chuyển công tác và đào tạo lại toàn bộ đội ngũ nhân viên”.

Chợ nông sản lớn nhất phía Tây Hà Nội hoang tàn

Trả lời cử tri quận Bắc Từ Liêm về việc dự án Chợ đầu mối Minh Khai được phê duyệt nhiều năm nhưng chưa được thực hiện. Đời sống người dân trong khu vực GPMB gặp nhiều khó khăn do hệ thống thoát nước xuống cấp nghiêm trọng, không có nước sạch, ô nhiễm môi trường mới đây... UBND TP Hà Nội cho biết dự án chậm triển khai do CĐT gặp vướng mắc về GPMB.

Cụ thể, báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm chỉ ra, dự án được triển khai thực hiện công tác thu hồi đất, GPMB theo các Quyết định số 4365 ngày 21/6/2002, số 3944 ngày 08/7/2003 và số 5596 ngày 18/12/2006 UBND TP Hà Nội. Đến nay, tại dự án còn khoảng 2.000 m2 đất có nhà ở liên quan đến việc sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân thuộc Khu tập thể Bê tông Bưu điện chưa thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do CĐT chưa chuẩn bị được quỹ đất, quỹ nhà tái định cư.

Chủ đầu tư nói gì về dự án đầu mối Minh Khai hoang tàn, chậm triển khai suốt 20 năm?

Trong thời gian dài Chợ Đầu mối Minh Khai bị tiểu thương và người dân phản ánh về việc cơ sở hạ tầng xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: Lập Đông)

Bên cạnh đó, mặc dù là chợ hạng 1, chợ nông sản lớn nhất phía Tây Hà Nội, cung cấp hàng trăm tấn hàng hóa nông sản, thực phẩm cho TP hàng ngày với hơn 2.000 lượt người ra vào hàng đêm, nhưng trong thời gian dài Chợ Đầu mối Minh Khai bị tiểu thương và người dân phản ánh về việc cơ sở hạ tầng xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Thậm chí, các gian hàng mặc dù được treo biển tên chủ hộ kinh doanh, ô, bãi và ngành hàng kinh doanh khá chuyên nghiệp nhưng gian hàng lại xơ xác, chắp vá.

Đáng chú ý, khi PV báo Tiền Phong đến Chợ đầu mối Minh Khai tìm hiểu, xác minh nguồn tin, mặc dù đã xuất trình giấy tờ nhưng bị Ban quản lý Chợ đầu mối Minh Khai giữ lại, yêu cầu PV xóa hết dữ liệu hình ảnh, video vì lý do chợ không cho phép quay, chụp. Khi PV không đồng ý, đã bị Ban quản lý chợ giữ lại suốt nhiều giờ đồng trước khi lực lượng chức năng đến giải quyết…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại