menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chủ đầu tư Khu trung tâm thương mại và dân cư cầu Sến “năng lực tài chính hạn chế”?

Dự án đã triển khai từ năm 2003, đã giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt 98%. Tuy nhiên, hiện nay còn hơn 2.442m2 chưa giải phóng mặt bằng.

Dự án Khu trung tâm thương mại và dân cư cầu Sến, phường Phương Đông, TP.Uông Bí do Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Dự án đã triển khai từ năm 2003, đã giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt 98%, hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và tạm bàn giao về cho thanh phố quản lý từ năm 2018.

Sau khi tạm bàn giao về cho thành phố quản lý, chủ đầu tư đã thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với dự án, bàn giao quỹ đất 20% về thành phố. Đồng thời, hoàn thiện việc cấp quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư thứ cấp. Tuy nhiên, hiện dự án còn vướng 2.442m2 đất chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng của 4 hộ dân.

Trước việc chậm tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án, mới đây, ông Bùi Văn Cảnh, tại khu Tân Lập, phường Phương Đông đã có đơn kiến nghị gửi lãnh đạo TP.Uông Bí về việc xem xét phần đất của gia đình.

UBND TP.Uông Bí đã ra văn bản về việc thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại và dân cư cầu Sến do Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh làm chủ đầu tư gửi các đơn vị liên quan.

Theo đó, lãnh đạo TP.Uông Bí đánh giá, việc dự án được triển khai từ năm 2003 đã thi công kéo dài, chậm tiến độ và tồn tại khó khăn, vướng mắc. Trách nhiệm giải quyết các vấn đề tồn tại liên quan đến dự án là trách nhiệm của chủ đầu tư.

“Việc chậm triển khai giải quyết các tồn tại vướng mắc của dự án để nhân dân kiến nghị nhiều lần thể hiện năng lực về tài chính của công ty còn hạn chế; không nghiêm túc và thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện theo các chỉ đạo của UBND TP và UBND tỉnh”, lãnh đạo TP.Uông Bí đánh giá.

Để hoàn thành dứt điểm dự án, giải quyết kiến nghị của ông Bùi Văn Cảnh và các hộ gia đình bị ảnh hưởng, lãnh đạo UBND TP.Uông Bí yêu cầu Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND TP và tỉnh tại các Thông báo Kết luận số 625/TB-UBND ngày 10/10/2018, văn bản số 328/UBND-QLĐT ngày 21/2/2019 của UBND TP; Thông báo Kết luận số 257/TB-UBND ngày 29/10/2018.

Cụ thể, đối với phần diện tích vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, không liên quan đến giao thông và kết cấu hạ tầng (như cấp điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải…), đề nghị công ty xem xét có phương án điều chỉnh quy hoạch, đưa ra khỏi ranh giới.

Đối với phần diện tích vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, có ảnh hưởng đến tính chất, không gian, môi trường và khả năng cung cấp hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án và của khu vực, đề nghị công ty triển khai lập phương án giải phóng mặt bằng, thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục, sau đó hoàn thiện hồ sơ pháp lý của dự án.

“Yêu cầu công ty có văn bản báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai thực hiện, phương án cụ thể và cam kết thời gian, tiến độ thực hiện gửi về UBND TP trước 10/12/2019, để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh”, văn bản nêu rõ.

Liên quan đến dự án này, cách đây hơn 2 tháng, UBND TP.Uông Bí đã có văn bản giới thiệu địa điểm để Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam nghiên cứu quy hoạch, dự án siêu thị trên địa bàn.

Văn bản này xuất hiện sau khi lãnh đạo TP.Uông Bí nhận được văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc “Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam đề nghị giới thiệu địa điểm nghiên cứu quy hoạch, dự án siêu thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

Trước đề nghị của Lotte, lãnh đạo TP.Uông Bí đã giới thiệu cho đơn vị này 2 địa điểm để nghiên cứu lập quy hoạch xây dựng siêu thị; trong đó có một địa điểm là dự án Khu trung tâm thương mại và dân cư cầu Sến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại