Chờ đợi sự bùng nổ từ MWG
Tính tới thời điểm kết thúc 7T.2022, MWG ghi nhận Doanh thu thuần đạt 81.870 tỷ đồng (+13,7% yoy) và LNST đạt 2.881 tỷ đồng (+ 3,5% yoy). KQKD 7T đầu năm 2022 chỉ tăng nhẹ so với cùng kì do tăng trưởng mảng gia dụng không tốt như dự kiến và hoạt động đóng cửa hơn 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh. Đóng góp trong LNST chủ yếu vẫn đến từ mảng ICT & CE (+38% yoy) thể hiện sự vượt trội của MWG so với thị trường, tuy nhiên chuỗi BHX lỗ nhiều hơn dự kiến khiến LNST 6T.2022 chỉ tăng 1% svck
Mảng ICT & CE:
+ Doanh thu của TGDD & ĐMX trong 7T.2022 tăng 21% svck, vượt trội so với mức tăng trưởng chậm của thị trường chung trong 2022 (< 10%). LNST ghi nhận khoảng 4.460 tỷ đồng, + 23% yoy và tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho LNST.
+ Tổng quan các mảng 6T.2022: Mảng điện máy & gia dụng tăng trưởng chậm (+2,1% yoy) hơn các năm trước do năm nay điều kiện thời tiết không thuận lợi và thời gian diễn ra WorldCup bị lùi về mùa đông; Mảng laptop và tablet ghi nhận tăng trưởng tốt nhất về doanh số bán hàng (+22% yoy) trong khi doanh thu điện thoại tăng đến nhiều hơn từ xu hướng tiêu dùng điện thoại cao cấp.
+ Về các chuỗi: Chuỗi Topzone và DMS trở thành động lực tăng trưởng chính cho TGDD và ĐMX. Tính đến T7.2022, Topzone có 50 cửa hàng với DTT trung bình 4-5 tỷ đồng/ tháng, đem về 1000 tỷ đồng doanh thu trong 7T.22. Chuỗi DMS đã có 972 cửa hàng, ghi nhận 6.300 tỷ đồng DTT lũy kế.
+ DTT chuỗi BHX 7T.2022 đạt 15.400 tỷ đồng, giảm 14% yoy do mức đỉnh của Q2.21 do việc đóng cửa hàng loạt cửa hàng BHX. Theo đó, LNST trong 1H.22 ghi nhận lỗ 1.883 tỷ đồng, tăng 77% svck. Trong nửa đầu năm 2022, BHX đã thực hiện nhiều thay đổi cốt lõi, cụ thể:
+ Đóng cửa khoảng 400 điểm bán so với đầu năm và thay đổi layout cho toàn bộ cửa hàng hiện hữu. LNST thấp hơn dự kiến của BHX một phần đến từ việc ghi nhận các chi phí một lần cho việc đóng cửa hàng được ghi nhận trong Q2 và Q3.22.
+ Layout cửa hàng mới đã cho thấy những kết quả tích cực đến doanh thu và lưu lượng khách đến BHX (+20-30% so với trước khi thay layout). Doanh thu BHX trong tháng 7 đạt 1,3 tỷ đồng/ tháng so với 900 triệu đồng trong Q1 và 1,1 tỷ đồng trong Q2. Xu hướng này được kì vọng sẽ tiếp tục trong các tháng trong 1 quý cuối năm.
Biên lợi nhuận
+ LNG của MWG trong Q2.22 đạt 21,4% (- 1.2% so với 22,6% trong Q2.21). Điều này là do mảng ICT có biên giảm nhẹ (đạt khoảng 21%) do gia tăng sự đóng góp của chuỗi Topzone có biên lợi nhuận thấp; Mảng bách hóa ghi nhận LNG khoảng 25% (-2% so với mức 27% FY21) do BHX thực hiện giảm giá bán theo định hướng với mô hình chợ truyền thống hiện đại.
+ BLN hoạt động 2Q22 của MWG duy trì ở mức lành mạnh 5,1%, ổn định và cao hơn mức 4,7% trong 2Q21. Chi phí hoạt động/ DTT được kiểm soát chặt chẽ, giúp bù đắp cho sự thu hẹp BLN gộp trong nửa đầu 2022.
Kỳ vọng:
+ Tăng trưởng được duy trì ổn định của mảng ICT & CE với động lực chính đến từ chuỗi DMS và Topzone
+ Bách Hóa Xanh kì vọng hòa vốn trong 2022 và hướng tới công thức mở rộng có lãi từ nửa sau 2023
+ Chuỗi An Khang được nhân rộng một cách hiệu quả sẽ đóng góp tích cực vào LNST của MWG từ 2023
Khuyến nghị : Quanh vùng 71+/-
Target 1: vùng 80 +/- , nâng target khi đủ điều kiện
Cutloss: -5%
Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !
Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh
Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận