menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Vĩnh Phước Pro

Chờ đợi gì khi thị trường đi ngang?

Khi thị trường chứng khoán "đi ngang," có nghĩa là giá chứng khoán không có xu hướng rõ ràng đi lên hoặc đi xuống mà thường dao động trong một khoảng giá hẹp. Trong giai đoạn này, giá chứng khoán thường biến động tăng giảm luân phiên, tạo ra một biểu đồ giá có hình dạng "đi ngang" hoặc "trading range”. Đây là thế đầu tư rất khó vì thị trường không có biên độ để có thể trading T+ và cũng không có sự đi lên rõ ràng để đầu tư trung và dài hạn.

Thị trường đi ngang, có biên độ nhỏ và không có xu hướng rõ ràng đến từ nguyên nhân các nhà đầu tư đang không quá mặn mà với thị trường chứng khoán thời gian qua khiến cho thanh khoản không được quá nổi bật. Khi đó giá cổ phiếu không có dòng tiền bước vào khiến không có lực để bật lên, vì thế tầm này thứ mà thị trường cần chính là dòng tiền từ các nhà đầu tư.

Vậy với thị trường thế này thì nên kỳ vọng và chờ đợi điều gì?

Giao dịch cẩn trọng:

Thị trường đi ngang luôn tiềm ẩn rủi ro bị điều chỉnh mạnh, khi mà tạo các điểm mua giá rẻ nhiều sẽ khiến các nhà đầu tư hừng hực mua vì nghĩ đây đã là vùng giá rẻ. Sau đó, tạo lâp và các tổ chức liền hạ giá xuống khiến các nhà đầu tư bán tháo nhanh chóng, kế đến vụt tăng mạnh mang đến tâm lý hoang mang tức giận của nhiều nhà đầu tư.

Trước hết phải thực tế rằng hiện tại với biên độ không cao nên áp lực chốt lời rất dễ xảy ra khi các cổ phiếu chỉ lời khoảng 2-3%. Vì giá chứng khoán có thể dao động tăng giảm ngắn hạn mà không theo xu hướng dài hạn nào rõ ràng, quản lý rủi ro tầm này trở nên quan trọng.

Chờ đợi phiên bùng nổ thanh khoản

Theo lý thuyết của William O’neil về ngày bùng nổ theo đà, thị trường có mức tăng điểm từ 1.7% trở lên, thanh khoản tăng 1.5 - 2 lần so với trung bình các phiên trước, có nhiều mã cổ phiếu tăng trần và xuất hiện vào phiên thứ 4 - 7 sau phiên nỗ lực phục hồi đầu tiên thì đó được coi là phiên bùng nổ theo đà (hay còn gọi là FTD). Những phiên bùng nổ thanh khoản thường đi kèm với sự kiện quan trọng hoặc thông tin mới có thể ảnh hưởng đến thị trường. Vì thế nhà đầu tư có thể chờ đợi những cơ hội giao dịch xuất hiện khi có thông tin mới được công bố, dẫn đến sự biến động và thanh khoản tăng. Từ đó giúp cho thị trường có lực tốt để có thể tạo nên xu hướng tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.72

-4.60 (-0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,275.97

-3.32 (-0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
12 Yêu thích
11 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả