menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Nam

Chở 6 tấn vàng lậu qua biên giới bằng xa ba gác, hai nữ chủ mưu bị đề nghị 15-18 năm tù

Các bị cáo câu kết, thực hiện việc cất giấu vàng lậu trong ngăn bí mật dưới sàn xe ba gác của đối tượng người Campuchia, chạy đến cửa khẩu Chàng Riệc với lý do mua đá lạnh sinh hoạt nhằm đưa vàng qua biên giới.

Chiều nay (18/7), tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ buôn lậu trên 6 tấn vàng xảy ra tại TPHCM, Tây Ninh và các địa phương liên quan, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt hai bị cáo cầm đầu là Nguyễn Thị Minh Phụng (ngụ TPHCM, kinh doanh tự do) 17-18 năm tù; Nguyễn Thị Kim Phượng (ngụ Tây Ninh, kinh doanh tự do) 15-16 năm tù.

22 bị cáo còn lại, Viện Kiểm sát đề nghị phạt từ 5-18 năm tù, cùng tội “Buôn lậu”.

Chở 6 tấn vàng lậu qua biên giới bằng xa ba gác, hai nữ chủ mưu bị đề nghị 15-18 năm tù

Phiên tòa xét xử vụ buôn lậu trên 6 tấn vàng.

Về dân sự, Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính theo quy định pháp luật, tịch thu tiền, vàng thu giữ trong quá trình khám xét liên quan đến hành vi phạm tội và số tiền nộp khắc phục hậu quả. Đề nghị HĐXX tuyên tiếp tục kê biên, phong tỏa tài sản trong vụ án để đảm bảo việc thi hành án.

Theo Viện Kiểm sát, lợi dụng chính sách đối với cư dân biên giới cho phép các phương tiện của cư dân thường xuyên qua lại cửa khẩu vì nhu cầu sinh hoạt không bắt buộc phải kiểm soát hải quan, các bị cáo câu kết, thực hiện việc cất giấu vàng lậu trong ngăn bí mật dưới sàn xe ba gác của đối tượng người Campuchia, chạy xe đến cửa khẩu Chàng Riệc với lý do mua đá lạnh sinh hoạt nhằm đưa vàng qua biên giới.

Chở 6 tấn vàng lậu qua biên giới bằng xa ba gác, hai nữ chủ mưu bị đề nghị 15-18 năm tù

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trong xe ba gác của các đối tượng người Campuchia có chứa vàng được cất giấu trong ngăn bí mật về Xưởng đá lạnh tại Tổ 9, ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Các đối tượng mở ngăn bí mật của xe ba gác lấy các hộp vàng ra, sau đó bỏ túi chứa tiền mua vàng lậu lên xe rồi chất các túi đá lạnh lên xe ba gác và chạy xe ra cửa khẩu Chàng Riệc giao xe cho các đối tượng người Campuchia và nhận xe máy đi về nhà.

Với cách thức nêu trên, đường dây nhập lậu trên 6 tấn vàng, trị giá trên 8.000 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả