menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Chính phủ Iran cho phép sử dụng tiền mã hóa trong lĩnh vực ngoại thương

Chính phủ Iran đã bật đèn xanh cho việc sử dụng tiền mã hóa trong lĩnh vực ngoại thương nhằm mở ra một cơ hội mới để thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

Các công ty Iran sẽ được phép sử dụng tiền mã hóa để thanh toán với những đối tác trên nhiều quốc gia khác nhau. Ngân hàng Trung ương Iran (CBI) cùng Bộ Công nghiệp, Khai thác và Thương mại đã đạt được thỏa thuận để đạt được mục tiêu đó.

Alireza Peyman-Pak, người đứng đầu Tổ chức Xúc tiến Thương mại của Iran (TPO) đã trích dẫn thông tin trên, đồng thời ông còn cho biết cơ chế thanh toán mới dự kiến ​​sẽ được hoàn thiện trong vòng hai tuần tới. Đề xuất ban đầu đến từ CBI.

“Chúng tôi đang hoàn thiện khả năng vận hành hệ thống. Điều này sẽ mang lại cơ hội mới cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu sử dụng tiền mã hóa trong các giao dịch quốc tế của họ.”

Theo hãng thông tấn Iran IBENA, Pak đã lên mạng xã hội để cung cấp thông tin chi tiết về cuộc họp đầu tiên của một nhóm công tác ngoại hối chung giữa tổ chức của ông và CBI. Những người tham gia đã thông qua một số biện pháp để tạo thuận lợi cho hoạt động ngoại thương của Iran, bao gồm cả việc áp dụng tiền mã hóa.

Pak nhấn mạnh rằng tiền mã hóa và hệ thống blockchain có nhiều ứng dụng thực tế và nếu Iran bỏ qua chúng, quốc gia sẽ mất cơ hội kinh doanh cực kỳ to lớn.

“Ở một số thị trường mục tiêu của chúng tôi, đặc biệt là ở các quốc gia như Iraq, Afghanistan hoặc Pakistan, có thể có những hạn chế đối với tiền mã hóa, nhưng ở các thị trường chính của chúng tôi như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á, việc sử dụng crypto là phổ biến.”

Bên cạnh hoạt động khai thác đã được hợp pháp hóa vào năm 2019, không gian tiền mã hóa của Iran phần lớn vẫn chưa được kiểm soát. Do đó, vào tháng 6 năm 2021, Tổng thống Iran đã tích cực thúc đẩy kêu gọi xây dựng khuôn khổ pháp lý cho giao dịch crypto. Theo một ước tính gần đây, tiền mã hóa ngày càng trở nên phổ biến ở Iran, với hơn 12 triệu người dân đang nắm giữ nhiều đồng coin khác nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại