menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Chính phủ ban hành Nghị quyết hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay tiêu dùng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 23/4/2023 về giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.

Nghị quyết nêu rõ, Chính phủ thống nhất chủ trương với kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Tờ trình số 57/TTr-NHNN ngày 22 tháng 4 năm 2023 về giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương xem xét, quyết định và sớm ban hành Thông tư hướng dẫn tổ chức tín dụng thực hiện, bảo đảm phù hợp, chặt chẽ, khả thi, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng; tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm soát và giảm sát thực hiện chính sách theo quy định pháp luật, hạn chế rủi ro, không để lạm dụng, trục lợi, thất thoát, vi phạm pháp luật.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh, tín dụng tiêu dùng là hoạt động không thể thiếu trong đời sống hằng ngày nên các tổ chức tín dụng rất quan tâm. Ngân hàng Nhà nước nhìn nhận thị trường tín dụng tiêu dùng có nhiều đơn vị cùng tham gia như Ngân hàng thương mại, công ty tài chính và những khách hàng có nhu cầu vay vốn…

Tuy nhiên, ông Lê Quốc Ninh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng đang ngày càng khó khăn, nhất là sau khi các thông tin không tích cực từ công ty tài chính không phải do Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Các công ty này do Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố cấp phép và hoạt động theo Luật Dân sự, Luật Doanh nghiệp nhưng không chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Theo ông Ninh, gần đây những vấn đề phát sinh trong hoạt động thu hồi nợ phản cảm từ một vài công ty cho vay tiêu dùng, công ty cho vay cầm đồ… dẫn tới bị cơ quan công an vào cuộc kiểm tra, điều tra đã tác động tiêu cực tới hình ảnh của các công ty tài chính tiêu dùng chính thống. Nhiều công ty bị đánh đồng với các loại hình cho vay tiêu dùng khác, thậm chí bị hiểu lầm là tín dụng đen. Đáng chú ý, sau khi cơ quan điều tra khởi tố nhóm người ở 2 công ty đòi nợ thuê đã rộ lên xu hướng rủ nhau "bùng nợ", "quỵt nợ". Tình trạng này xảy ra ngày một nhiều ở các công ty tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại