menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Chiến lược xuất khẩu Trung Quốc đang chuyển hướng?

5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Trung Quốc sang Đông Nam Á tăng 12% so với cùng kỳ 2 năm trước. Trong cùng giai đoạn, xuất khẩu sang Mỹ giảm 17%, riêng năm 2023 giảm 14%...

Theo dữ liệu thương mại công bố tuần trước, kim ngạch xuất khẩu tháng 5 của Trung Quốc tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhập khẩu tăng 1,8%. Tuy nhiên, rào cản ở phương Tây cùng khủng hoảng bất động sản đang kéo tụt nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, buộc Bắc Kinh phải đẩy mạnh công nghiệp xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, điều này đối mặt với rào cản thuế quan từ phía Tây. Một số quốc gia đã tăng thuế quan với hàng hóa từ Trung Quốc để bảo vệ sản xuất trong nước.

Trung Quốc đang tìm kiếm thị trường mới, nhưng phải đối mặt với nhiều rào cản thuế quan từ phía Tây. Theo phân tích, một phần lý do là các doanh nghiệp Trung Quốc định tuyến lại hoạt động xuất khẩu sang Đông Nam Á và Mỹ Latin trước khi xuất khẩu sang phương Tây. Trung Quốc cũng đang xuất khẩu nhiều loại hàng hơn bao giờ hết, bao gồm ô tô điện, pin, tấm năng lượng mặt trời, vi chip.

Mặc dù Trung Quốc đang tìm kiếm thị trường mới nhưng đang phải đối mặt với rào cản thuế quan từ các quốc gia khác. Nhiều quốc gia đã tăng thuế quan với hàng hóa từ Trung Quốc để bảo vệ sản xuất trong nước. Brazil gần đây đã áp đặt thuế quan với xe điện Trung Quốc để thúc đẩy sản lượng nội địa. Chúng ta cũng thấy sự gia tăng về xuất khẩu Trung Quốc sang Đông Nam Á và Mỹ Latin, chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc. Tuy nhiên, các quốc gia này cũng không tránh khỏi áp lực chính trị và có thể thiết lập rào cản thương mại với hàng hóa từ Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả