menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Chiến lược mua theo Mô hình kim tự tháp- Jesse Livermore

Bí quyết Mua của phù thủy chứng khoán

Chiến lược mua theo Mô hình kim tự tháp- Jesse Livermore

⚔️ CHIẾN THUẬT KIM TỰ THÁP LÀ GÌ?

Đây là chiến thuật được Jesse Livermore thực hiện trong hầu hết các giao dịch của mình. Khác với nhiều người khi luôn muốn mua đáy, bán đỉnh hay mua cổ phiếu với giá rẻ và kiếm chênh lệch khi giá tăng thì ông lại có một cách giao dịch hoàn toàn khác.

Livermore cho rằng tại sao chúng ta luôn bỏ nhiều tiền vào những cổ phiếu đang lao dốc không phanh, bởi vì giá rẻ mua được nhiều hơn và lợi nhuận nếu dự đoán đúng sẽ nhiều hơn chăng?
Chiến lược mua theo Mô hình kim tự tháp- Jesse Livermore

📌 Đây không phải cách giao dịch của Livermore và ông luôn làm ngược lại bằng cách mua nhiều hơn những cổ phiếu đang tăng giá và bán ra những cổ phiếu đang rớt giá.

Điều này trái ngược với bản năng của con người khi ai cũng muốn mua hàng với giá rẻ và số lượng tăng lên. Và đây chính là bản chất của mô hình kim tự tháp nổi tiếng.

📚 ÁP DỤNG CHIẾN THUẬT KIM TỰ THÁP VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Một cách gọi dân dã mà anh em trong nghề hay nói về chiến thuật này đó là "nhồi lệnh". Giá cao không bán đi mà mua thêm, mua thêm đến khi đạt đỉnh kim tự tháp thì dừng lại. Đầu tiên cần phải chọn được cổ phiếu tiềm năng để áp dụng chiến thuật này.

Cái này mỗi người một cách nên tôi sẽ không bàn tại đây. Sau khi đã tìm được "món hàng" ưng ý, chúng ta tìm điểm mua phù hợp.

🛠 Nguyên tắc cơ bản của chiến lược này đó là phân bổ vốn, tôi thấy nhiều anh em lựa chọn phân bổ với 50%, 30% và cuối cùng là 20% chứ không dồn tiền vào một lúc để đầu tư.

Ví dụ như anh em có $10.000 và muốn đầu tư vào cổ phiếu PNJ chẳng hạn thì chiến lược của ta như sau
Chiến lược mua theo Mô hình kim tự tháp- Jesse Livermore

- Anh em có thể thấy mỗi lần giá breakout là một điểm quan trọng, tôi sẽ chú ý những điểm như vậy. Lần đầu vào lệnh với số tiền 50%, nếu giá PNJ tăng thêm 2-3% nữa thì mua tiếp 30% vốn.

- Và lần cuối cùng khi giá tăng khoảng 5-6% thì sử dụng nốt 20% vốn còn lại để mua. Anh em có nhận thấy ưu điểm của cách giao dịch này không? Giả sử bạn đặt stoploss ở mức giảm 7%.

Nếu bạn mua cổ phiếu ở một mức giá thôi và giá rớt xuống dưới 7% bạn sẽ mất ngay $700 còn nếu mua theo mô hình kim tự tháp thì bạn chỉ mất $350 cho lần mua đầu tiên mà thôi.

Đương nhiên khi giá giảm bạn sẽ chẳng mua tiếp nữa phải không? Đây chỉ là một ví dụ đơn giản về chiến thuật kim tự tháp của Jesse Livermore, trong thời hạn ngày hôm nay tôi chỉ giới thiệu sơ qua cho anh em biết về chiến thuật này.

📌 Những bài viết tiếp theo nếu có thời gian, tôi sẽ hướng dẫn kỹ hơn cách chọn điểm mua, bán dựa vào Pivot Points kết hợp vào mô hình kim tự tháp để đưa ra kết quả chính xác hơn.

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

94.90

+0.70 (+0.74%)

Biểu đồ mã PNJ

1,281.73

+14.05 (+1.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
18 Yêu thích
13 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại