menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Chiến lược mới khi thị trường "trái gió trở trời"

Chào buổi chiều quý nhà đầu tư, chiều nay thị trường hóa đỏ mạnh mẽ, có lẽ quý nhà đầu tư cũng đã hoang mang đôi chút. Góc nhìn của tôi đối với phiên này tương đối tiêu cực

Đầu tiên là khả năng thị trường tạo 2 đỉnh, sau khi đóng cửa phiên ngày hôm nay tôi đánh giá khả năng này rất cao, lên đến 80%. Cái tiêu cực tiếp theo, trong 1 2 phiên tới không vượt được 1280 thì RSI sẽ hướng xuống tạo phân kỳ âm. MACD với việc hôm nay không xanh điểm cũng đang hướng xuống chứ không cắt lên, kèm với thanh khoản tương đối lớn, đồng thời đây đã là lần thứ tư kịch bản này xảy ra, việc thị trường liên tục chỉnh biên độ lớn kèm thanh khoản và như tôi có trao đổi lần trước, lần thứ ba còn là cơ hội cứ lần thứ tư thì nên cẩn trọng lại. Thị trường này chưa bao giờ dễ dàng cả!

Tiếp theo là nhóm chứng khoán, hôm nay đã có những cổ phiếu tăng ngút trần, tăng bung nóc, nhưng càng về cuối phiên càng yếu, và giờ nhóm chứng khoán hầu như đang ở vùng giá 1500 huy hoàng, tôi đánh giá nên tranh thủ chốt lãi đi nếu có hàng, lỗ nhẹ cũng bán luôn, tạm thời chốt lãi trước, nếu tăng tiếp thì là lộc của người đến sau, hãy biết đủ!

Tuy nhiên, xét trên góc độ tích cực thì hôm nay ta có GAS vol lịch sử, lâu rồi mới thấy thanh khoản gần bốn triệu cổ ở cổ phiếu này. Nhóm xây dựng, đầu tư công đang thể hiện rằng mình rất khỏe, quyết liệt vùng dậy như CTD, FCN , IJC , KSB, VCG toàn những cổ phiếu nhìn rất mạnh mẽ, có lẽ vẫn là những nơi khai khác lợi nhuận tốt nếu vị thế mọi người tốt nên không cần lo lắng quá.

Dòng BĐS cá nhân tôi đánh giá chưa thấy có cơ hội cho nhịp này trừ KDH NLG

Ngân hàng cần đợi điều chỉnh hoặc tích lũy thêm

Thép ổn để hold, mua mới không đẹp

Ngoài ra cổ phiếu nhà anh Vượng hôm nay cũng tiếp tục làm cổ đông thất vọng khi có lúc cảm tưởng đã đánh lên mạnh mẽ : VIC 4% nhưng rồi lại thất bại, làm cổ đông nhóm này tôi thấy cần phải có tinh thần thép hoặc có tiền mua tích sản.

Thêm 1 yếu tố quan trọng : khối ngoại bán gần 1000 tỷ

Tổng quát lại: Thị trường đối với tôi đã rủi ro, có thể chưa giảm mạnh mẽ ngay nhưng nên co gọn danh mục lại, chốt lãi và tìm đến các dòng chưa tăng giá hoặc đơn giản là đứng ngoài.

Chỉnh chỉ là cơ hội nếu như bạn có tiền!

Trân quý và chúc quý nhà đầu tư có những kế hoạch phù hợp để bảo toàn thành quả đầu tư, nhiều sức khỏe và niềm vui, thêm nhiều nhiều may mắn nữa nhé!

- Gà Con Nhặt Thóc-

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.47

-3.38 (-0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại