menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuong Nghi Smart Stock Pro

Chiến lược giao dịch 16/4 : Bất ngờ giảm 60 điểm - thị trường về đâu?

1. Diễn biến: Thị trường phản ứng tích cực ngay đầu phiên sáng và chiều mặc dù đón nhận nhiều thông tin trái chiều về vấn đề rủi ro địa chính trị ( Iran - Israel), Tỷ giá... Tuy nhiên áp lực bán bất ngờ đẩy mạnh khiến thị trường đảo chiều giảm sâu về cuối phiên trước những tin đồn liên quan đến vấn đề nhân sự thượng tầng.

VNIndex ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 5/2022 với biên độ 4,7% (tương đương 60 điểm), đóng cửa ở ngưỡng 1.216,6 điểm. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng đến 78% so với mức nền thấp ở phiên trước, đạt mức cao 30,3 nghìn tỷ đồng.

2. Dự báo- Xu hướng ngắn hạn chuyển sang tiêu cực: Nhịp bán tháo kích hoạt 10 phút cuối phiên giảm hơn 40 điểm đã phá vỡ kênh tăng trung hạn và ngắn hạn của thị trường, nền giá hỗ trợ 1240-1250 điểm gần như đã trụ tốt hơn tuần qua trước các thông tin về tỷ giá, bơm/hút thanh khoản của NHNN, biến động địa chính trị.... đã bị thủng 1 cách dứt khoát đi kèm với sự gia tăng thanh khoản phiên nay. Do đó hôm nay là 1 phiên XẤU khiến trend ngắn hạn đảo chiều và ảnh hưởng đến trend trung hạn (cần thêm 1-2 phiên để xác nhận). Với bối cảnh thông tin thị trường kém tích cực hiện tại lực cung đang áp đảo do đó ngắn hạn thị trường cần giảm về vùng giá thấp hơn để thu hút lực cầu (vùng hỗ trợ kỳ vọng hiện tại ở mốc 1200 điểm).
3. Trend trung hạn tạm thời bị vi phạm bới sự kiện chính trị trong nước? Với sự trỗi dậy của các yếu tố cơ bản kém tích cực như (lạm phát, tỷ giá, địa chính trị, lãi suất...) nhưng thời gian qua thị trường gần như đã trụ rất tốt và chờ đợi thời điểm pivot của FED cũng như thời điểm vận hành hệ thống chứng khoán mới, lộ trình nâng hạng của Q2 và Q3 cũng như đà phục hồi lợi nhuận các DN niêm yết trên sàn trong Q1/2024. Với phiên BÁN tháo hôm nay thị trường đánh mất xu hướng tăng trung hạn (ở góc độ kỹ thuật: thủng trendline trung hạn và thủng đường giá trung bình 50 phiên (ma50)) với nguyên nhân mang tính chất tâm lý lớn hơn (thay đổi nhân sự thượng tầng là sự thay đổi quá lớn của nền tản cơ bản thị trường. Do đó với nhịp Bán tháo về cuối phiên cần theo dõi thêm để đánh giá chính xác hơn về xu hướng trung hạn, Anh/Chị nhà đâu tư trải qua giai đoạn 2022-2023 cũng không quá xa lạ gì với những nhịp tăng giảm nhanh theo luồng thông tin thay đổi thượng tầng kiểu này.
4. Chiến lược: Anh/Chị NĐT có tỷ lệ margin và nắm giữ cổ phiếu cao trong tài khoản cần ra soát và tiến hành xử lý các mã yếu đã vi phạm trong danh mục nhé Anh/Chị (đặt biệt các mã phục hồi yếu nhất cần ưu tiên bán hạ trước). Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp bật hồi của thị trường, tăng tỷ trọng tiền mặt để chuẩn bị cho các nhịp tăng trở lại của thị trường.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuong Nghi Smart Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả