menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trung

Chiến lược đầu tư nào phù hợp với bạn?

Khi tham vào thị trường ai cũng muốn mình tìm được tỷ suất sinh lời cao nhất, và vì vậy đa số những NĐT chưa có kinh nghiệm thường hay mua, bán nhiều và dẫn đến nghiện giao dịch.

Nếu mà đầu tư chỉ nghĩ đến lợi nhuận cao nhất thì chẳng khác nào lái chiếc xe với tốc độ cao nhất nhằm về đích sớm nhất mà không nghĩ đến những rủi ro xảy ra trên đường. Khi lái xe, người lái quan tâm chạy xe như thế nào cho an toàn, đúng luật, tức họ phải kiểm soát hành động lái xe của mình. Trong đầu tư cũng vậy, phải lấy bản thân nhà đầu tư làm chuẩn chứ không phải hùa theo đám đông, nghe ngóng phím mã này, mã kia.

Nếu đầu tư mà nghe ngóng người này hay người kia thì e rằng nhà đầu tư không rõ vì sao mình mua vào, và không biết khi nào nên bán ra. Vì vậy mỗi nhà đầu tư phải có chiến lược riêng và xây dựng nguyên tắc theo chiến lược đó.

Có nhiều chiến lược khác nhau như: đầu tư giá trị, đầu tư tăng trưởng, đầu tư theo xu hướng tăng trưởng, lướt sóng ngắn hạn. Mỗi chiến lược có ưu điểm và nhược điểm riêng và nhà đầu tư phải hiểu để áp dụng cho riêng bản thân mình. Dù là chiến lược nào thì nhà đầu tư phải đi theo các bước sau trong quá trình đầu tư.

1.Đầu tiên phải biết điểm mạnh, điểm yếu lợi thế cạnh tranh của mình. Sau đó xây dựng chiến lược dựa theo những đặc điểm đó. HÃY XÂY DỰNG NGUYÊN TẮC ĐẦU TƯ.

2.Khi mua cp thì nghĩ như mua hàng về bán vậy, có hòa vốn không, tại sao người ta chấp nhận mua món hàng này giá cao hơn. HÃY NGHĨ ĐẾN RỦI RO ĐẦU TIÊN, RISK FIRST.

3.Khi mua cổ phiếu rồi thì việc tiếp theophải cố gắng làm sao không âm vào vốn, đi buôn mà không còn vốn thì lấy gì mua tiếp. HÃY NGHĨ ĐẾN NGUYÊN TẮC CẮT LỖ

4.Khi cổ phiếu đang có lời thì phải nghĩ đến việc chốt lời, bán như thế nào để giữ được lợi nhuận, nếu cp còn tăng giá mình cũng không quá tiếc nuối, nếu cp giảm giá mình cũng không thua thiệt bao nhiêu. HÃY NGHĨ ĐẾN NGUYÊN TẮC CHỐT LỜI.

Chiến lược đầu tư nào phù hợp với bạn?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Văn Trung

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại