menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thắng Pro

Chiến lược đầu tư hiệu quả cùng xu hướng thị trường.

"The Trend is your friend" - Xu hướng là bạn.

Việc xác định xu hướng của một cổ phiếu là một yếu tố tiên quyết và mang tính chất quyết định đến câu chuyện lời, lỗ của một danh mục trong đầu tư chứng khoán. Xác định xu hướng giá cổ phiếu trên thị trường là một phương pháp phân tích rất hiệu quả và dễ sử dụng kể cả với những nhà đầu tư mới nếu hiểu rõ nó thì việc nắm bắt các cơ hội đầu tư trên thị trường là không khó. Tuy nhiên đa số những nhà đầu tư trên thị trường hiện nay đặc biệt là các F0 chưa trang bị cho mình kỹ càng những kiến thức về xu hướng cũng như những chiến lược để giao dịch với nó dẫn đến những thua lỗ không đáng có.

Chiến lược đầu tư hiệu quả cùng xu hướng thị trường.
XU HƯỚNG LÀ GÌ?

Xu hướng là hướng đi chung của thị trường hoặc giá của tài sản. Trong phân tích kỹ thuật, xu hướng được xác định bởi đường xu hướng hoặc hành động giá nổi bật khi giá đang tạo ra mức dao động tăng cao hơn, thể hiện xu hướng tăng, hoặc các mức dao động giảm thấp hơn, thể hiện xu hướng giảm.

CÁC LOẠI XU HƯỚNG

Uptrend (xu hướng tăng) là xu hướng giá di chuyển theo mô hình tăng khi thị trường có xu hướng tạo ra các đỉnh và đáy sau cao hơn đỉnh và đáy trước. Xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp tục nếu cấu trúc này không bị phá vỡ và đây là thời điểm tốt nhất để mua và nắm giữ cổ phiếu và chờ những nhịp tăng giá tiếp theo của thị trường.

Đặc điểm của xu hướng tăng:

• Đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ

• Đáy mới cao hơn đáy cũ

Downtrend (Xu hướng giảm) là xu hướng giá di chuyển theo mô hình giảm khi cấu trúc thị trường tạo ra các đỉnh và đáy sau thấp hơn các đỉnh và đáy trước. Xu hướng này sẽ tiếp diễn cho đến khi nào cấu trúc này bị phá vỡ và trong thời điểm xu hướng này của thị trường việc cần ưu tiên hàng đầu là hạ tỷ trọng danh mục và quan sát chờ những tín hiệu cân bằng của thị trường.

Đặc điểm của xu hướng giảm:

• Đỉnh mới thấp hơn đỉnh cũ

• Đáy mới thấp hơn đáy cũ

Sideway là Xu hướng thị trường Đi Ngang và biến động trong 1 khoảng giá xác định, không tăng và cũng không giảm rõ ràng theo 1 hướng. Nhiều nhà giao dịch sẽ không giao dịch khi thị trường Sideway vì họ không biết xu hướng giá. Tuy nhiên, một số nhà giao dịch có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường sideway nếu chọn đúng điểm mua/bán.

Đặc điểm của Sideway:

• Đỉnh mới ngang bằng hoặc gần bằng đỉnh cũ

• Đáy mới ngang bằng hoặc gần bằng đáy cũ

Chiến lược đầu tư hiệu quả cùng xu hướng thị trường.
CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH VỚI XU HƯỚNG

Trong giao dịch chứng khoán nhà đầu tư chỉ có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận khi giao dịch trên xu hướng tăng giá. Ngược lại, khi giao dịch trong trạng thái đi ngang hoặc giảm giá, nhà đầu tư rất dễ thua lỗ. Vì vậy việc xác định một chiến lược đầu tư phù hợp với xu hướng của thị trường là vô cùng cần thiết, một số chiến lược giao dịch đối với xu hướng tăng của thị trường tác giả đề xuất bao gồm:

Mua khi giá điều chỉnh: Có thể hiểu đơn giản rằng đây là chiến lược mua vào cổ phiếu khi phát hiện một nhịp giảm ngắn hạn của thị trường và với điều kiện là thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng trong dài hạn.
Mua khi bứt phá (Break-out): Đây là chiến lược khi nhà đầu tư mua vào cổ phiếu khi thị trường có những tín hiệu bứt phá trong ngắn hạn để tạo thành những vùng đỉnh mới nhằm tạo tiền tiền cho những nhịp tăng tiếp theo của xu hướng trong dài hạn.

Cám ơn mọi người đã đọc bài viết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Thắng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
8 Yêu thích
9 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại