menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho người mới- Góc nhìn khác về chứng khoán

4 Lầm tưởng phổ biến khi đầu tư chứng khoán

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho người mới- Góc nhìn khác về chứng khoán

1. Đầu tư là phải có thật nhiều tiền

Lầm tưởng đầu tiên là để đầu tư chứng khoán thì cần rất nhiều tiền, như là hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng. Đây là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất, đặc biệt với các nhà đầu tư mới. Trên thực tế, chỉ cần vài triệu đồng, thậm chí là vài trăm nghìn, cũng đã đủ để bạn đầu tư và xây dựng danh mục tài sản.

Hiện nay, ai cũng có thể tạo thói quen đầu tư với số vốn ít, nhờ sự trợ giúp của những ứng dụng tài chính trên thị trường. Một trong số đó là ứng dụng Infina với sản phẩm đầu tư chứng khoán, hỗ trợ giao dịch nhanh chóng, linh hoạt.

📌 Bắt đầu với đầu tư, không quan trọng là số vốn mà hiệu quả đầu tư, tỉ lệ sinh lời mới là thứ mà các NĐT quan tâm và cần trau dồi hằng ngày.

2. Đầu tư rất khó, chỉ dành cho dân tài chính

Lầm tưởng phổ biến thứ hai là đầu tư chỉ dành cho dân tài chính, hay những người am hiểu tường tận về thị trường chứng khoán. Tuy chúng ta không thể “tay không bắt giặc". Nhưng nếu không bắt đầu, ta có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho người mới- Góc nhìn khác về chứng khoán
Một trong số đó là cơ hội rèn luyện cảm xúc vững vàng từ những đợt lên xuống của thị trường. Từ đó không có những hành động nóng vội khi thị trường giảm sâu, ví dụ như vội vàng “cắt lỗ" hay “bắt đáy".

📌 Không ai muốn mất tiền khi đầu tư, nhưng bài học nào cũng có cái giá của nó. Bạn bắt đầu càng sớm, cái giá bạn phải trả càng rẻ, và đứng lên càng dễ dàng.

3. Phải lướt sóng chứng khoán mới có lời

Lầm tưởng lớn thứ ba trong đầu tư, và cũng là lầm tưởng tai hại bậc nhất, đấy là phải lướt sóng chứng khoán thì mới có lời lớn. Lầm tưởng này xuất phát từ việc hổng kiến thức căn bản khi đầu tư, cộng với tâm lý muốn lãi nhanh.
Tuy nhiên, không ai có thể biết trước được những biến động ngắn hạn của thị trường. Điều duy nhất chúng ta có thể biết là thị trường sẽ có tăng và giảm. Nhưng về lâu dài, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán luôn đi lên. Chính vì thế, sự kiên nhẫn sẽ là thứ đem cho bạn “trái ngọt”.
Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho người mới- Góc nhìn khác về chứng khoán

📌 Nếu bạn không giỏi lướt sóng, hãy hạn chế giao dịch để tránh bị Fomo theo tâm lý thị trường, giao dịch ngắn để kiếm lợi nhuận lớn là điều rất khó, không phải chuyển gia nào cũng làm được. Hãy bỏ suy nghĩ kiếm lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn đi, trái ngọt đến khi bạn đủ kiên trì và kiên nhẫn với cổ phiếu.

4. Không phân biệt được đầu tư ngắn hạn và dài hạn

Có một số tài sản càng để lâu càng có lợi, ví dụ như chứng chỉ quỹ, chứng chỉ tiền gửi, những cổ phiếu cơ bản, hay đầu tư dạng tích luỹ.

💸 Tuy nhiên, đối với những loại hình đầu tư liên quan đến chứng khoán, phần lớn các nhà đầu tư sẽ không “làm ngơ" được trước những biến động ngắn hạn của thị trường, từ đó có những hành động vội vã, gây ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền vốn.

Đặc biệt, với đầu tư chứng chỉ quỹ, “mua vào bán ra" liên tục không phải lựa chọn hợp lý, bởi bạn sẽ bị trừ rất nhiều phí trong ngắn hạn. Một số công ty Quản lý quỹ sẽ thu 2% tổng giá trị giao dịch nếu bạn quyết định bán chứng chỉ quỹ khi mới đầu tư dưới 1 năm.

Thêm vào đó, các Công ty quản lý quỹ cần thời gian để nghiên cứu và tái cơ cấu danh mục đầu tư sao cho hiệu quả, phù hợp nhất với tình hình kinh tế, chính trị của đất nước. Chính vì thế, đây không phải, và cũng không nên là loại hình đầu tư ngắn hạn.

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho người mới- Góc nhìn khác về chứng khoán

☎️ Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận !

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.64

-1.82 (-0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.47

-3.38 (-0.26%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại