menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Chỉ quả thôi chưa đủ, dân buôn chặt cả cành cây mang đi bán, giá lên đến hơn triệu đồng/cành

Những cành đầy quả và lá rất bắt mắt, có cả quả xanh và quả chín, dân buôn tiết lộ có ngày bán được cả trăm cành

Mới chớm thu, dạo quanh phố phường Hà Nội, mọi người không khó để bắt gặp những xe hàng rong chở đầy thị thơm – loại quả xuất hiện trong truyện cổ tích Tấm Cám. Thị bắt đầu chín từ cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Ở các vùng quê, loại quả này có ở rất nhiều gia đình, giá bán cũng rẻ, thậm chí có thể xin được. Tại Hà Nội, quả thị lại thuộc loại hoa quả “sang chảnh”, giá bán có thời điểm lên đến 15.000 đồng/quả hoặc 150.000 đồng/kg.

Năm nay, giá bán quả thị cũng hạ nhiệt hơn, dao động từ 60.000 – 65.000 đồng/kg. Nhưng số lượng không có nhiều, dân buôn nhập về hàng chục cân một ngày vẫn không đủ để trả đơn cho khách.

Những cành thị nhỏ được bó thành từng bó giá bán dao động từ 190.000 - 200.000 đồng/bó.

Không chỉ chơi quả, nhiều chị em lại thích trưng cành quả thị ở trong nhà để vừa thơm vừa ngắm. “Năm ngoái, tôi cũng mua cành về cắm chơi rồi, cành khi mua quả sai nhưng rất xanh, cắm một thời gian nó chín dần. Mỗi lần đi làm về nhà, tôi lại được hít hà mùi thơm thoang thoảng dễ chịu của thị, vừa được ngắm cành, lá rất thư giãn”, chị Thư Nguyễn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.

Nhận thấy nhu cầu thị trường, chị An Nhiên – đầu mối bán hoa và cành quả online ở Hà Nội, cho biết chị cũng mới nhập cành quả thị để bán trong năm nay. “Do kinh tế khó khăn khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng nên tôi đã chuyển hẳn qua bán hoa và cành quả. Để đảm bảo cành thị luôn được tươi khi đến tay khách hàng, tôi sẽ nhận đơn đặt trước sau đó mới nhập về và gửi đi. Mỗi lần nhập về, tôi sẽ nhập thêm khoảng 30% so với đơn đặt hàng trước để bán cho những khách lẻ muốn mua ngay”, chị chia sẻ.

Chỉ quả thôi chưa đủ, dân buôn chặt cả cành cây mang đi bán, giá lên đến hơn triệu đồng/cành

Cành thị nhỏ được nhiều chị em lựa chọn hơn vì giá cả vừa phải.

Hiện, nhà chị có 2 loại cành quả thị: cành nhỏ và cành to. Trong đó, cành thị nhỏ là những cành cao dưới 1 mét, quả rất sai khoảng 35 – 50 quả và được bó thành từng bó gồm 2-5 cành, tùy to nhỏ. Mỗi bó được bán giá 190.000 đồng.

Còn loại cành thị to là những cành cao trên 1m, to và nặng, quả sai trĩu. Để chặt được những cành này khá khó khăn, người bán hay nhà vườn thường phải thuê người chuyên tìm và có kinh nghiệm chặt cành, chứ không phải ai cũng làm được. Giá bán loại cành này từ vài trăm nghìn đến hơn triệu đồng/cành, có cành giá 1,4 triệu đồng.

Giá bán của cành to phụ thuộc vào dáng, thế và kích thước của cành. Cũng giống như cành lê, cành đào, những gia đình có không gian rộng thường sẽ mua loại cành có kích thước lớn này về cắm chơi.

Chỉ quả thôi chưa đủ, dân buôn chặt cả cành cây mang đi bán, giá lên đến hơn triệu đồng/cành

Những cành thị to này sẽ được rao bán giá từ vài trăm đến hơn triệu đồng/cành.

“Tuy nhiên, cành to thì bán được ít hơn, mỗi ngày tôi chỉ bán được trung bình khoảng 7-8 cành to. Còn cành nhỏ bán chạy hơn rất nhiều, ngày ít nhất cũng bán khoảng hơn 20 bó, có ngày bán 50, 70 bó, cũng có ngày bán được cả trăm bó”, chị chia sẻ.

Ngoài ra, trên thị trường, có người còn rao bán giá một cành thị từ 5-15 quả với giá 40.000 đồng. Còn nếu mua theo bó từ 3-5 cành giá khoảng 200.000 đồng/bó. Điều đáng chú ý là nhiều người bán cho biết thị sáp rất hiếm nên số lượng bán ra thị trường không có nhiều, ai “chậm chân” khó mua được.

Theo đó, cành thị có thể cắm chơi từ 2-3 tuần nên rất kinh tế. Khi cắm cành thị, người tiêu dùng nên chẻ đôi phần gốc để nước hút lên được tốt, nuôi cành và quả sẽ tươi, bền, đẹp hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại