menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Chỉ làm việc 5 giờ mỗi tuần, người đàn ông 38 tuổi thu về 160.000 USD mỗi tháng

Lớn lên với tình yêu âm nhạc, Graham Cochrane đặt mục tiêu trở thành một nhạc sĩ toàn thời gian và anh bắt đầu theo đuổi giấc mơ với tư cách là kỹ sư âm thanh.

Graham Cochrane, 38 tuổi, là nhà sáng lập của The Recording Revolution, tác giả của cuốn sách “How to Get Paid for What You Know” và là một chuyên gia hướng dẫn kinh doanh cho hơn 2.800 khách hàng trên toàn thế giới.

Lớn lên với tình yêu âm nhạc, Cochrane đặt mục tiêu trở thành một nhạc sĩ toàn thời gian. Anh theo đuổi giấc mơ của mình bằng cách chấp nhận làm việc giờ hành chính với tư cách là kỹ sư âm thanh, đồng thời phát triển công việc kinh doanh của riêng mình với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc tự do cho các nghệ sĩ indie.

Nhưng vào năm 2009, tức năm 26 tuổi, Cochrane mất việc và quyết định chuyển sang sản xuất âm nhạc toàn thời gian.

Tuy nhiên, gia đình anh vẫn gặp nhiều khó khăn để kiếm sống qua ngày. “Tôi kiếm được 800 – 1.000 USD mỗi tháng, trong khi vợ tôi kiếm được 500 – 1.000 USD từ nghề nhiếp ảnh gia. Ngoài thu nhập này, chúng tôi sống bằng tiền tiết kiệm và phiếu thực phẩm được cấp. Và rồi chúng tôi có em bé. Đó là khi áp lực tài chính bắt đầu xuất hiện”, Cochrane chia sẻ với CNBC Make It.

Vì vậy, cuối năm 2009, anh quyết định khởi động blog âm nhạc với tên gọi “The Recording Revolution” với mong muốn kiếm được nhiều tiền hơn. Anh nhận ra rằng thế giới mạng có thể giúp anh có được nhiều khách hàng hơn.

Phải mất một khoảng thời gian để Cochrane biến nó thành một công việc kinh doanh có lãi. Đến năm 2022, anh kiếm được nhiều tiền hơn từ công việc kinh doanh trực tuyến của mình so với khi còn làm nhà sản xuất âm nhạc.

Riêng The Recording Recording Revolution giúp anh thu về 40.000 USD mỗi tháng. 120.000 USD/tháng là tổng doanh thu từ công việc huấn luyện trực tuyến, tức là dạy cho khách hàng chính xác những gì Cochrane đã làm để đưa The Recording Revolution thành công.

“Ở tuổi 38, tôi đạt được một điều đáng kinh ngạc: Giữa hai công việc kinh doanh của tôi, tôi chỉ làm việc 5 giờ mỗi tuần và dành thời gian còn lại cho gia đình”, Cochrane cho biết.

Biến đam mê thành công việc kinh doanh

Anh xây dựng The Recording Revolution như một blog và kênh YouTube để chia sẻ những gì anh biết về âm nhạc và thu hút thêm khách hàng cho công việc sản xuất của bản thân.

“Lúc đầu, tôi đăng 3 blog trên trang web của mình và một video trên YouTube mỗi tuần. Tôi hướng dẫn nhanh gọn và chi tiết về các kỹ thuật thu âm và chỉnh sửa khác nhau, đánh giá sản phẩm và phỏng vấn các nhà sĩ, nhà sản xuất”, Cochrane cho hay. Trong năm đầu tiên tham gia YouTube, lượt xem hàng ngày của anh tăng từ khoảng 60 lên 2.000 mỗi ngày. Khi lượng khán giả tăng lên, anh bắt đầu nhận thấy cơ hội kiếm tiền từ nội dung của mình.

Ban đầu, Cochrane kiếm được 200 – 1.000 USD/tháng thông qua việc tiếp thị sản phẩm trên video và doanh thu quảng cáo. Để đạt được những thoả thuận này, anh xây dựng một bộ tài liệu nói về lưu lượng truy cập trang web cũng như nhân khẩu học của người đọc, rồi gửi nó đến những thương hiệu sản xuất ra sản phẩm mà khán giả của anh yêu thích. Theo đó, anh sẽ đề cập đến các sản phẩm của họ trong video trên YouTube hoặc cho họ đặt banner quảng cáo trên blog.

Nhưng vào năm 2010, anh tìm ra chìa khoá giúp công việc kinh doanh sinh lợi nhiều hơn. Đó là xây dựng và ra mắt các sản phẩm kỹ thuật số của riêng mình như eBook hay các khoá học trực tuyến để dạy cho mọi người những kỹ năng quý giá mà anh có được trong suốt hành trình sự nghiệp của mình.

Cách kiếm 160.000 USD mỗi tháng từ thu nhập thụ động

Tháng 4/2010, Cochrane xây dựng và bán khoá học trực tuyến đầu tiên nhằm dạy khách hàng cách sử dụng phần mềm ghi âm phổ biến Pro Tools với giá 45 USD.

“Tôi sử dụng phần mềm quay phim màn hình Screenflow để ghi lại màn hình máy tính và giọng nói của mình khi hướng dẫn cách sử dụng Pro Tools. Trước khi ghi âm, tôi phác thảo cơ bản những phần nào của phần mềm mà tôi muốn chia sẻ và sắp xếp chúng theo thứ tự, sau đó dành 3 – 4 tiếng để ghi âm và chỉnh sửa nội dung”.

Mọi người khuyến nghị Cochrane mở danh sách email để tiếp thị các khoá học. Đồng thời, để thu hút người đăng ký, anh cung cấp eBook miễn phí. “Tôi có khoảng 500 lượt đăng ký vào thời điểm tôi bán được khoá học trực tuyến đầu tiên”, người đàn ông 38 tuổi chia sẻ.

Anh bắt đầu thu hẹp quy mô công việc sản xuất âm nhạc vào năm 2012, để tập trung phát triển xây dựng các kênh trực tuyến. Hiện tại, anh bán được hàng chục khoá học trực tuyến cũng như xây dựng nhiều cộng đồng trực tuyến chỉ dành riêng cho thành viên thông qua The Recording Revolution, với mức giá dao động từ 67 đến 397 USD.

Chỉ làm việc 5 giờ mỗi tuần, người đàn ông 38 tuổi thu về 160.000 USD mỗi tháng
Chỉ làm việc 5 giờ mỗi tuần giúp Cochrane không bị kiệt sức và cho phép anh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Ảnh: NVCC.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019, công việc kinh doanh của Cochrane đạt doanh thu 1 triệu USD. Trong năm 2021, sau khi ngừng sản xuất nội dung hàng ngày, The Recording Revolution có doanh thu còn khoảng 40.000 USD mỗi tháng.

Công việc kinh doanh thứ hai của Cochrane, khởi động từ năm 2018, là dạy mọi người cách kiếm tiền từ kiến thức và niềm đam mê của họ như anh đã làm. Trong 6 tháng qua, anh kiếm được khoản thu nhập thụ động 120.000 USD mỗi tháng từ khoá học trực tuyến Học viện Thu nhập tự động (Automatic Income Academy), cộng đồng huấn luyện Six-Figure, chương trình huấn luyện kinh doanh cấp cao The Epic Mastermind và tiền hoa hồng liên kết từ công ty Kajabi.

Hiện tại, khoảng 2.800 chủ doanh nghiệp đang sử dụng các chương trình huấn luyện của anh. Mục tiêu của anh là giúp họ phát triển công việc kinh doanh trực tuyến với số giờ làm việc ít hơn bình thường.

Lời khuyên cho những doanh nhân đầy tham vọng

Cochrane cho biết chính quyết định làm thêm bên ngoài và sau đó là dành toàn thời gian cho nó là điều đã thay đổi cuộc đời anh. Ước mơ ban đầu của anh là trở thành một nhạc sĩ được thay thế bằng những gì anh đang làm bây giờ, đó là giúp mọi người sống một cuộc sống linh hoạt, kiếm được nhiều tiền và có ý nghĩa hơn.

Nếu bạn là một doanh nhân đầy tham vọng, dưới đây là 3 lời khuyên hàng đầu của Cochrane dành cho bạn để tăng thu nhập một cách nhanh chóng.

Bán những kỹ năng bạn có để kiếm thu nhập thụ động

Khi bạn quyết định cung cấp một dịch vụ nào đó, có hai yếu tố giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn: có được nhiều khách hàng hơn và tăng giá dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, đây có thể trở thành một vấn đề vì không có quá nhiều thời gian trong một ngày để đáp ứng khách hàng, trong khi đó, luôn có giới hạn của ngành về mức phí mà bạn có thể tính trên dịch vụ của mình.

“Bước ngoặt đối với tôi là khi tôi có ý tưởng biến kiến thức của mình về phối thanh và ghi âm thành một khóa học trực tuyến. Bán các sản phẩm kỹ thuật số mang lại nguồn thu nhập thụ động và giúp tôi kiếm được nhiều tiền hơn trong một ngày mà số giờ làm việc lại ít hơn khi còn làm lao động tự do.

Cho mọi người sử dụng miễn phí dịch vụ mẫu

Một niềm tin cốt lõi của Cochrane là người cho đi sẽ luôn giàu có. “Toàn bộ hoạt động kinh doanh của tôi được xây dựng dựa trên việc cung cấp nội dung giáo dục miễn phí tốt nhất ngay cả khi tôi có thể tính phí. Đó là lý do tôi có blog, kênh YouTube và podcast”, anh cho biết.

Điều này nghe có vẻ trái với thông thường, nhưng đây là lý do chiến lược này có hiệu quả: mỗi phần nội dung giàu giá trị mà Cochrane cung cấp miễn phí có tác dụng như một nam châm để thu hút mọi người với sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm trên Google hoặc YouTube.

Đó là cách để mọi người khám phá và xây dựng lòng tin với tôi. Để sau đó, khi anh bán một sản phẩm cao cấp, họ vẫn sẵn sàng trả tiền cho nó.

Xây dựng hệ thống tự động

Chỉ làm việc 5 giờ mỗi tuần giúp Cochrane không bị kiệt sức và cho phép anh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các hệ thống tự động.

Ví dụ, phần lớn hoạt động marketing và giao tiếp với người theo dõi của Cochrane đều được thực hiện thông qua email tự động.

“Khi mọi người tìm thấy nội dung của tôi, họ có thể chọn đăng ký xem nội dung độc quyền hơn qua email. Sau khi chúng tôi liên lạc với nhau, tôi có hàng tá email viết sẵn tự động gửi. Những email này cung cấp thông tin chi tiết về công việc kinh doanh, mẹo và kỹ thuật của tôi, đồng thời chia sẻ cho họ biết sản phẩm nào của tôi mang lại lợi ích cho họ nhiều nhất”.

Theo Cochrane, tập trung vào email đồng nghĩa là anh không cần dành hàng giờ trên mạng xã hội để gạ gẫm mọi người. “Tôi để nội dung và email tự động làm công việc nặng nhọc này cho tôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại