"Cháy" iPhone 13 Pro/Pro Max màu xanh, vàng, hồng trong ngày đầu mở bán
iPhone 13 Series chính thức được mở bán tại Việt Nam từ sáng nay 22/10. Năm nay, dù tình hình dịch bệnh và số lượng hàng khan hiếm nhưng số lượng đặt mẫu iPhone mới này ghi nhận tại các cửa hàng vẫn tăng từ 10-20%...
Đại diện các hệ thống bán lẻ cho biết trong ngày đầu tiên iPhone 13 Series được mở bán hãng chỉ trả sản phẩm cho khách đã đặt từ trước, chứ không có hàng để bán cho khác đến mua mới.
Theo hệ thống FPT Shop, tính đến trưa 21/10 (sau khoảng một tuần triển khai chương trình đặt trước iPhone 13 series chính hãng) hệ thống này đã nhận gần 40.000 đơn hàng. Trong đó, iPhone 13 chiếm 14%, bản 128GB màu hồng được ưa chuộng nhất. iPhone 13 Pro Max chiếm đến 70% và iPhone 13 Pro chiếm 13%, bản 128GB màu xanh dương (sierra blue) được đa số khách hàng lựa chọn.
Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop cho biết, năm nay, hàng chính hãng mở bán sớm hơn một tháng so với năm trước tuy vậy, FPT Shop vẫn nhận được số lượng đặt cọc kỷ lục. Trong ngày hôm nay dự kiến sẽ có 1.000 máy được giao cho khách hàng.
Đại diện của CellphoneS cho hay từ 6-9 giờ sáng, toàn hệ thống của đơn vị này đã trao khoảng 1.000 chiếc iPhone 13 tới tay khách hàng đã hẹn trước. Ngoài việc hẹn một số khách đến cửa hàng, để bảo đảm phòng tránh dịch, đơn vị này cũng bố trí vận chuyển sản phẩm tới tận tay người mua.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông chuỗi bán lẻ CellphoneS cho biết: một số model như iPhone 13 Pro Max 128, iPhone 13-128/256GB, đặc biệt màu hồng hiện tại chỉ nhận đăng kí thông tin và trả hàng dự kiến từ 1-15/11. Trên thị trường chợ đen cũng có nhiều người rao bán các suất cọc iPhone chính hãng hoặc bán lại máy chính hãng/hàng xách tay với giá cao hơn các đại lý uỷ quyền từ 2-5 triệu đồng.
Hệ thống bán lẻ Di Động Việt cũng ghi nhận lượng khách hàng quan tâm đến iPhone 13 series VN/A qua các kênh online lên đến hơn 12.000 lượt, tăng 20% với iPhone 12 tiền nhiệm. Trong đó iPhone 13 Pro Max chiếm 55%, bản 13 Pro chiếm 20%, bản 13 chiếm 22% và bản 13 mini chiếm 3%. Dự kiến sau mở bán, lượng quan tâm đến model này sẽ tiếp tục tăng 10-20%.
Trong những đợt bán tiếp theo (từ 3/11 - 5/12), lượng hàng về sẽ dồi dào hơn và đáp ứng được thêm nhu cầu của thị trường. Hoàng Hà Mobile kỳ vọng mức tăng trưởng 120 - 150% cho dòng sản phẩm này so với iPhone 12 năm ngoái.Đại diện Hoàng Hà Mobile cho biết: Một số dòng được khách quan tâm và đặt hàng nhiều nhất là iPhone 13 Pro Max-128GB (45%), iPhone 13 Pro Max-256GB (22%), iPhone 13-128GB (15%), iPhone 13 Pro- 128GB (9%), còn lại là các phiên bản khác.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Người điều hành hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, cho biết: Năm nay, vì tình hình dịch bệnh vừa mới được kiểm soát cho nên hệ thống Minh Tuấn Mobile triển khai chương trình hoàn toàn mới “thu cũ đổi mới” tận nhà khách hàng, trợ giá lên đến 95%. Minh Tuấn Mobile sẽ thực hiện thẩm định máy tại nhà, giúp người dùng có thể nâng đời iPhone 13 Series VN/A nhanh nhất tại nhà mà không cần phải đi đâu.
"Lượng khách đặt trước iPhone 13 Series chính hãng VN/A năm nay khá sôi động và tăng cao hơn so với năm ngoái".
Đại diện của Minh Tuấn Mobile cũng tiết lộ, chỉ sau một tuần đặt hàng, hệ thống đã nhận được gần 10.000 đơn đặt hàng trước iPhone 13 Series VN/A – nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái 150%. Trong đó, có tới 60% máy đặt trước là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, dung lượng được lựa chọn nhiều là 128GB và 256G. Về màu sắc năm nay, sierra blue và vàng là hai màu thời thượng được khách hàng đặt nhiều với tỉ lệ trên 80%.
Tổng hợp từ các hệ thống bán lẻ cho thấy, lượng khách đặt trước iPhone 13 Series chính hãng VN/A năm nay khá sôi động và tăng cao hơn so với năm ngoái. Đồng thời, phương thức kết hợp mở bán trực tiếp và giao hàng/thu cũ đổi mới tận nhà cũng khiến cho người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi đặt mua sản phẩm.
Sáng 22/10, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã khai trương TopZone - chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Táo Khuyết như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện Apple. Theo đó, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên được khai trương gồm có 2 cửa hàng tại Hà Nội và 2 cửa hàng tại TP.HCM. Đây cũng là nơi mở bán các sản phẩm iPhone 13 series vừa ra mắt tại Việt Nam.
Các cửa hàng TopZone theo hình thức Mono Brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ gọn khoảng 100-120m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn có diện tích lớn hơn 180-220m2. TopZone trang bị nội thất nhập trực tiếp từ nước ngoài theo tiêu chuẩn, thiết kế trắng đen tối giản.
Thế Giới Di Động kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50-60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022. Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng là 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn.
Hầu hết các chuỗi bán lẻ đều dự báo, thị trường cuối năm cũng sẽ rất sôi động khi tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các thành phố đã quay trở lại hoạt động sản xuất và bước vào giai đoạn bình thường mới.
Năm nay, để hạn chế tình trạng đầu cơ - mua đi bán lại kiếm lời, đa số các hệ thống bán lẻ đều yêu cầu khách phải mở hộp iPhone 13 và kích hoạt ngay tại cửa hàng.
Ngoài ra, để tránh gặp phải việc rủi ro lừa đảo như chuyển cọc và không có máy hoặc mua hàng hàng kém chất lượng, khách hàng nên trực tiếp tìm mua ở những đại lý bán sản phẩm chính hãng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận