menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Châu Âu có thể cấm nhập khẩu giấy vệ sinh Nga

Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất cấm nhập khẩu các sản phẩm vệ sinh do Nga sản xuất, từ xà phòng, dụng cụ cạo râu cho đến giấy vệ sinh và chất khử mùi.

Đề xuất gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga, được EC công bố tại Brussels hôm 28/9, cũng có điều khoản cấm nhập khẩu một số sản phẩm thép và cố gắng áp đặt trần giá đối với dầu Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố: “Chúng tôi không chấp nhận cuộc trưng cầu dân ý và bất kỳ hình thức sáp nhập nào ở Ukraine. Chúng tôi quyết tâm buộc Điện Kremlin phải trả giá cho sự leo thang hơn nữa.” Theo bà, gói trừng phạt được đề xuất dự kiến sẽ tước đi của Nga thêm 7 tỷ euro doanh thu.

Với gói trừng phạt đề xuất này, cư dân Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ phải từ bỏ các sản phẩm làm đẹp, trang điểm, dụng cụ cạo râu, chất khử mùi cá nhân, chỉ nha khoa, xà phòng, giấy vệ sinh… do Nga sản xuất.

Thông báo của bà Von der Leyen được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một trong những nhà sản xuất giấy vệ sinh hàng đầu của Đức, Hakle, đệ đơn phá sản với lý do giá năng lượng và nguyên liệu nguồn tăng vọt.

Hakle và các công ty khác của Đức đã yêu cầu chính phủ liên bang giới hạn giá năng lượng như một cách duy trì hoạt động. Nhưng đó là trước khi xảy ra một loạt vụ nổ làm hỏng 2 đường ống Nord Stream và cắt đứt Đức khỏi nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga, có lẽ vĩnh viễn. Trong khi đó, các quan chức Berlin đã khuyến cáo người dân Đức tắm ít hơn, và sử dụng khăn lau để tiết kiệm nước nóng.

Bình luận về các biện pháp trừng phạt được đề xuất, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng: “Người ta vô tình nhớ lại bức thư nổi tiếng từ 200 năm trước, trong đó Hoàng đế Pháp Napoleon được cho là đã nói với vợ Josephine: Đừng tắm".

EU cũng có ý định trừng phạt nhà triết học Aleksandr Dugin, mà con gái Darya bị ám sát hồi tháng trước trong một vụ đánh bom xe ở Mátxcơva. Nga đã xác định được hai nghi phạm trong vụ tấn công, đều mang quốc tịch Ukraine.

Hãng tin Politico cho biết ngày 28/9 rằng EU cũng có thể giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt đối với những sản phẩm khác của Nga, như gỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển đối với phân bón, xi măng… các quan chức giấu tên cho biết.

Hàng tấn phân bón của Nga đã bị mắc kẹt tại các cảng của EU do các hạn chế của phương Tây. Đầu tháng này, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói rằng hàng hóa bị mắc kẹt có thể được gửi đến các quốc gia đang phát triển thông qua các cơ quan của Liên Hợp Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại