menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Peter Quân Pro

Chấp nhận chiến thắng được- Chấp nhận lỗ được

Cứ mỗi lần khủng hoảng mình lại xem lại Tam Quốc, đặc biệt cảnh Tào Tháo luận anh hùng sau sự kiện thua đau, thua nặng tại trận "Xích Bích", 100 vạn quân thua 7 vạn quân Giang Đông.


Thua đau lắm chứ, thua đến nỗi Tào Tháo cũng ốm, đau đầu nằm liệt giường hàng ngày.Mình tin nhiều anh em chứng sĩ bị giảm tài sản nhiều cũng ốm, đau đầu, tóc bạc đi nhiều.

Người làm chủ tướng mà như vậy thì làm sao vực dậy được binh sĩ, thấy Hứa Chử trở về khóc lóc vì 500 anh em đã mất, đành tỉnh dậy vực lại tâm lý anh em. Một bài luận đi vào lịch sử. Và cuối cùng nhà Ngụy chính là nền tảng, nền móng để nhà Tấn thống nhất thiên hạ.

Nhìn thực trạng thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay cũng như thị trường trái phiếu các doanh nghiệp, nghĩ tới hoàn cảnh nhà đầu tư nói chung cũng như bản thân nói riêng, cũng mất nhiều lắm, xót lắm. Nhưng "Chấp nhận có lãi, thì chấp nhận lỗ được" dám làm , dám chịu. Suy nghĩ về nền tảng vần còn đó, thì mình cũng có thể vực dậy được, chỉ cần có niềm tin, có sức khỏe.

Thị trường tài chính luôn bất ổn trong mọi hoàn cảnh, cái bất ổn nhất là bất ổn không hệ thống về Chiến tranh, chính trị, thiên tai, dịch bệnh.... nhưng bất ổn này KHÔNG AI CÓ THỂ LƯỜNG TRƯỚC ĐƯỢC. Những bất ổn này có thể làm khoản đầu tư mất trắng. Do vậy nhà đầu tư cần kiểm soát được khoản này, nếu đầu tư dù có mất cũng sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống là được.

Về lãi suất hiện tại đã tăng và đang tăng nhẹ chủ yếu kiểm soát lạm phát. Nhưng mình nghĩ theo quan điểm cá nhân tương lai lãi suất bình ổn và giảm dần, tiền lại bung ra nền kinh tế, về tương lai xa lãi suất giảm.

Cuộc sống ngày càng thay đổi, người dân càng ngày càng giàu có hơn, nhiều người họ dám chấp nhận mạo hiểm hơn là việc gửi tiền tiết kiệm 5-7-10%/ năm. Có nhiều nhà đầu tư trò chuyện với mình rằng : Có nhiều tiền rồi chẳng nhẽ cứ gửi ngân hàng lấy lãi sống, ăn tiêu... như thế cuộc sống bình thường quá, tùy theo quan điểm mỗi người.

Thị trường chứng khoán mỗi năm một khác, không năm nào giống năm nào, không giai đoạn nào giống giai đoạn nào, dù đọc nghiều, xem nhiều, học nhiều nhưng mỗi giai đoạn mình lại cảm giác mình như một đứa trẻ mới lớn.

KÍNH CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG.

Vững - Bền - Tâm - Trí

Chấp nhận chiến thắng được- Chấp nhận lỗ được
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Peter Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.91

-21.60 (-1.66%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,316.46

-17.39 (-1.30%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả