CEO VNDirect lên tiếng về sự cố bị tấn công: Sẽ có chính sách để đảm bảo quyền lợi khách hàng
Chia sẻ trên chương trình "Chuyển động 24h" trưa ngày 26/3, ông Nguyễn Vũ Long, Tổng Giám đốc VNDirect cho biết, đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại.
Cụ thể, ông Long cho biết, VNDirect đã bị tấn công bởi một nhóm chuyên nghiệp và nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty.
Ngay sau khi phát sinh sự cố, VNDirect đã nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm ra giải pháp khắc phục.
Ông Long cho biết sự cố này sẽ được giải quyết thông qua 2 bước.
Thứ nhất: Giải mã các dữ liệu bị mã hoá
Thứ hai: Khôi phục hệ thống.
Hiện VNDirect đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại.
Vị TGĐ VNDirect cũng cho biết, VND dự kiến cần thêm một thời gian nữa, mặc dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp và cần thời gian để có thể khắc phục
Về chính sách đảm bảo quyền lợi của khách hàng sau khi khắc phục sự cố, ông Long cho biết về mặt nguyên tắc, toàn bộ quyền lợi của khách hàng sẽ được công ty đảm bảo, tất cả tài sản của khách hàng tại VNDirect hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong sự cố này.
Bên cạnh đó, sau khi sự cố được khắc phục, công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch.
"Hiện chúng tôi cũng đang kiểm soát lại những rủi ro về mặt thông tin khách hàng và chưa phát hiện bất kỳ rủi ro nào", ông Long cho biết thêm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận