menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

CEO Starbucks Việt Nam: Giá thuê mặt bằng ở các nước đều giảm, trừ Việt Nam

Bà Patricia Marques, tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, cho biết giá thuê mặt bằng ở Singapore của chuỗi này được chủ nhà giảm đến 20%, các thị trường Thái Lan, Lào, Campuchia… cũng giảm ít nhất 10%, riêng thị trường Việt Nam thì không hề.

Trong cuộc trò chuyện đầu năm mới 2022 ngày 4-1, bà Patricia Marques cho biết tính đến tuần tiên của tháng 1-2022, chuỗi đã mở được 77 cửa hàng tại Việt Nam, trong đó có 6 điểm được khai trương ngay sau thời gian giãn cách.

Năm qua, là một năm đầy khó khăn của ngành nhà hàng và thức uống (F&B) và Starbucks Việt Nam cũng chịu cảnh ngộ chung đó. Tuy nhiên, sự yêu thích, đón nhận của người tiêu dùng Việt Nam đối với thức uống đến từ Mỹ ngày càng được khẳng định xuyên đại dịch.

Khó khăn hiện tại mà hãng đối mặt sau đại dịch chính là giá thuê mặt bằng không hề giảm, ngay cả những mặt bằng ở trung tâm quận 1, TP.HCM có giảm thì vẫn còn rất đắt đỏ, mức giảm không đáng kể.

"Cơ hội để thương lượng giảm giá mặt bằng không xảy ra ở Việt Nam, mức giảm cao nhất nếu có cũng chỉ khoảng 3%. Hiện nay, chúng tôi vẫn duy trì kế hoạch mở rộng mặt bằng nhưng với giá thuê chấp nhận được thì mới ký, không bấp chấp để có những vị trí ngay ngã tư, hay khu vực trung tâm", đại diện Starbucks Việt Nam cho biết.

Việc tăng giá thức uống để cân đối lại giá thuê mặt bằng chưa bao giờ nằm trong chiến lược của chuỗi. Để giảm áp lực gánh nặng mặt bằng trung tâm, Starbucks Việt Nam bắt đầu mở nhiều hơn về các khu vực lân cận và phát triển các cửa hàng có diện tích nhỏ. Và đến nay, mô hình này đã phát huy được hiệu quả khi người tiêu dùng có xu hướng uống cà phê gần nhà thay vì đi vào trung tâm thành phố và sử dụng dịch vụ mang đi.

Cũng từ đại dịch COVID-19, chuỗi nhìn thấy cơ hội tăng trưởng mạnh từ mảng trực tuyến, bán trên sàn thương mại điện tử và sự lên ngôi của hình thức thanh toán không tiền mặt.

"Mảng trực tuyến đã giúp chúng tôi giữ được thị phần và sự tăng trưởng của nó là tự đến, không cần phải nỗ lực nhiều. Khách hàng thực sự rất dễ thương, họ hỏi tại sao chúng tôi không bán giao hàng và doanh số này mảng này được mở ra, cho đến nay vẫn tăng trưởng vẫn được duy trì ngay cả khi các cửa hàng mở cửa trở lại", đại diện Starbucks Việt Nam cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại