menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ: “Bitcoin chẳng có giá trị gì”

CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase vừa đưa ra một đánh giá mang tính phủ nhận đối với Bitcoin, cho dù giá tiền ảo này lên mức cao nhất trong 5 tháng...

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (CEO) của ngân hàng lớn nhất Mỹ JPMorgan Chase, ông Jamie Dimon, không phải là một người ủng hộ Bitcoin – đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hoá thị trường lớn nhất thế giới.

Ông Dimon vừa đưa ra một đánh giá mang tính phủ nhận đối với Bitcoin, cho dù giá tiền ảo này lên mức cao nhất trong 5 tháng.

“Cá nhân tôi cho rằng Bitcoin chẳng có giá trị gì”, hãng tin CNBC dẫn lời ông Dimon phát biểu tại một sự kiện do Viện Tài chính Quốc tế (IIF) tổ chức ngày 11/10.

Nhưng “khách hàng của chúng tôi đều là người lớn cả. Họ không đồng ý với những gì tôi nghĩ. Đó là điều tạo nên thị trường. Bởi vậy, nếu họ muốn được tiếp cận để mua Bitcoin, chúng tôi có thể tạo cho họ sự tiếp cận hợp pháp và sạch sẽ nhất có thể”, ông Dimon nói.

Dù người đứng đầu JPMorgan Chase không tin vào Bitcoin, nhưng ngân hàng này vẫn tích cực triển khai các dự án về tiền ảo. Tháng 2/2019, JPMorgan Chase cho biết sẽ phát hành một đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình có tên JPM Coin. Tháng 10/2020, nhà băng này mở một bộ phận mới chuyên về các dự án chuỗi khối (blockchain). Tháng 8 vừa qua, JPMorgan Chase bắt đầu cho phép khách hàng mảng quản lý gia sản tiếp cận với các quỹ tiền ảo.

Về phần mình, ông Dimon luôn giữ vững quan điểm chống tiền ảo.

Gần đây, ông Dimon nói với CEO Jim VandeHei của Axios rằng Bitcoin “chẳng có giá trị thực chất gì”. Dù cho rằng Bitcoin sẽ tồn tại lâu dài, “tôi tin rằng tiền ảo này sẽ bị coi là bất hợp pháp ở một số nơi, chẳng hạn như Trung Quốc đã coi Bitcoin là phi pháp, nên tôi cho rằng Bitcoin cũng giống như kiểu ‘vàng của tên ngốc’ vậy”. Ông Dimon cũng cho rằng “các cơ quan chức năng sẽ điều tiết tiền ảo đến nơi đến chốn thì thôi”.

CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ: “Bitcoin chẳng có giá trị gì”
​Diễn biến giá Bitcoin từ đầu năm đến nay.​

Có thể ông Dimon đúng: gần đây, Chính phủ Mỹ đã tăng cường chú ý vấn đề giám sát thị trường tiền ảo. Hôm thứ Sáu tuần trước, hãng tin Bloomberg đưa tin chính quyền Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc một sắc lệnh điều hành nhằm chỉ thị các cơ quan liên bang nghiên cứu và đưa ra các khuyến nghị về thị trường tiền ảo.

Nhưng dù mức độ giám sát có gia tăng, thì Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hồi cuối tháng 9 cũng đã nói rõ rằng ông không có ý định cấm Bitcoin ở Mỹ.

Một số chuyên gia tài chính cho rằng sự điều tiết tiền ảo có cân nhắc kỹ lưỡng sẽ mang lại lợi ích cho Mỹ. “Nếu mọi người muốn tiền ảo trở thành một tài sản dòng chính, thì điều tiết là bước đi cần thiết đầu tiên”, chuyên gia Anjali Jariwala thuộc Fit Advisors nhận định.

Tuy nhiên, những người ủng hộ tiền ảo lo ngại rằng việc giám sát tiền ảo cũng có thể cản trở sự sáng tạo trong lĩnh vực này ở Mỹ, khiến các công ty tiền ảo chuyển khỏi Mỹ sang các quốc gia khác.

Giá Bitcoin đang giữ đà tăng mạnh, có lúc lên gần 58.000 USD trong phiên giao dịch đêm qua (11/10) theo giờ Việt Nam. Sáng nay, giá Bitcoin dao động quanh ngưỡng 57.000 USD. Giá tiền ảo này đã tăng khoảng 30% từ đầu tháng 10 tới nay và chỉ cần tăng thêm 12% nữa là tái lập mức kỷ lục gần 65.000 USD thiết lập hồi tháng 4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,717.00

+1,044.20 (+1.50%)

Biểu đồ mã BTC
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại