menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huu Phuong Pro

CEO JPMorgan bi quan trước "cơn bão tố" sắp đến với nền kinh tế Mỹ

Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase nói rằng, ông đang chuẩn bị để ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đối phó với cơn bão kinh tế sắp xảy ra và khuyên các nhà đầu tư nên làm như vậy.

Tại hội thảo tài chính ở New York hôm 1/6/2022, ông Dimon phát biểu: “Tôi từng ví rằng nền kinh tế Mỹ đang bị bao phủ bởi đám mây đen khổng lồ. Giờ tôi sẽ sửa lại: Đó không phải đám mây mà là cả một cơn bão tố”. Tuy tình hình tạm thời có vẻ “ổn”, nhưng không ai biết được điều sắp đến sẽ là “bão nhỏ hay siêu bão Sandy”.

Ông Dimon tiếp tục nói với các nhà phân tích và nhà đầu tư tại hội thảo: “Tốt hơn hết là các bạn hãy sửa soạn tinh thần đi. JPMorgan cũng đang chuẩn bị và chúng tôi sẽ rất cẩn trọng với bảng cân đối kế toán”.

Kể từ cuối năm ngoái, thị trường chứng khoán Mỹ đã trượt dài trong bối cảnh nhà đầu tư chuẩn bị cho cái kết của thời tiền rẻ mà Cục Dự trữ Liên bang (Fed) mang lại. Lạm phát chạm đỉnh hàng chục năm làm dấy lên nỗi sợ rằng Fed sẽ vô tình đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái khi quyết đấu với áp lực giá.

CEO JPMorgan bi quan trước "cơn bão tố" sắp đến với nền kinh tế Mỹ

Trong vài tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi sau chuỗi dài suy giảm, khi nhà đầu tư kỳ vọng có thể lạm phát đang dịu đi.

Tuy nhiên, ông Dimon dường như bác bỏ suy nghĩ rằng thị trường đã tạo đáy. Ông cảnh báo: “Hiện giờ, trời nắng đẹp, mọi thứ có vẻ ổn, mọi người nghĩ rằng Fed có thể giải quyết được tình hình. Nhưng cơn bão ở ngay ngoài kia, trên đường tiến tới chỗ chúng ta”.

Có 2 yếu tố chính khiến CEO JPMorgan thấy lo lắng: Thứ nhất, Fed đã báo hiệu sẽ đảo ngược chương trình mua trái phiếu khẩn cấp và giảm quy mô bảng cân đối kế toán. Quy trình thắt chặt định lượng sẽ bắt đầu từ tháng này và mức giảm đối với trái phiếu sẽ dần tăng lên thành 95 tỷ USD mỗi tháng.

“Chúng ta chưa bao giờ có cuộc thắt chặt định lượng như vậy. Bạn có thể viết sách lịch sử về nó trong 50 năm tới”, ông nhấn mạnh.

Vị CEO nói rằng vài khía cạnh của chương trình nới lỏng định lượng thời COVID-19 đã “phản tác dụng”. Đặc biệt, ông gọi lãi suất âm là “sai lầm lớn”.

Kết quả, các ngân hàng trung ương “buộc phải thắt chặt chính sách vì có quá nhiều thanh khoản trong hệ thống. Họ phải loại bớt một số thanh khoản để ngừng hoạt động đầu cơ, giảm giá nhà và những thứ tương tự”.

Yếu tố chủ chốt khác khiến vị tỷ phú này quan ngại là chiến sự Nga - Ukraine và tác động của nó lên hàng hóa, bao gồm lương thực và nhiên liệu.

Theo nguoiquansat

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huu Phuong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,296.90

-6.30 (-0.48%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại