menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Câu chuyện thú vị phía sau Deal Vingroup thoái vốn Vincom Retail (VRE)

Bàn luận một chút về topic được bàn luận rôm rả về deal Deal Vingroup thoái vốn Vincom Retail (VRE).

Câu chuyện thú vị phía sau Deal Vingroup thoái vốn Vincom Retail (VRE)

Có thể thị trường dự đoán là Vingroup đang thoái vốn VRE để lấy một nguồn tiền thực hiện mục đích kinh doanh nào đó của mình. Trên thị trường thật sự có rất nhiều rumor như là cấu trúc là như thế nào, ai là người mua VRE, đây có là deal bán vốn hay chỉ là deal tài trợ,...

Riêng với góc nhìn của sốp, thì việc Vingroup thoái vốn VRE sớm muộn gì cũng xảy ra thôi. Thị trường đã có quá nhiều rumor về việc này từ 2 - 4 năm trước. Tuy nhiên người mua phải là Big Buyer vì deal này rất lớn. Dẫn tin từ Bloomberg thì bán khoảng 41,5%, trị giá khoảng 1,6 tỷ USD thì sốp tin rằng đây là một bán vốn chứ không phải deal khác như thị trường đồn đoán. Mức giá ước tính có thể nhanh khoảng 32k và đây là một mức giá hợp lý cho một công ty 88 TTTM và thị trường tiêu dùng cũng đang phục hồi.

Mục tiêu đằng sau của việc thoái vốn này thì đó giờ VRE vốn không liên quan VFS. Tuy nhiên nó thuộc hệ sinh thái của Vingroup và chúng ta biết rằng VFS đang ngốn rất nhiều vốn của Mr Vượng và hệ sinh thái Vingroup. Do vậy, nguồn cơ của việc cơ cấu này có thể là phục vụ nguồn vốn cho VFS là điều hợp lý trong bối cảnh hiện trạng của VFS.

Và sốp đánh giá VRE nếu về tay Central mua thì có thể nắm ít nhất 3 vị trí ở đây sẽ có thay đổi nhiều về hàng hóa, cung cấp,... và chúng ta cũng có thể thấy những thương hiệu rất thành công khi được về tay người Thái như BigC, Nhựa Bình Minh,... Tổng quan lại sốp cho rằng VRE là một deal đầu tư trung hạn hợp lý với một mức định giá rumor theo thị trường là 32k. Và câu chuyện thoái vốn này không chỉ giúp Vingroup mà còn giúp thị trường nữa. Tại dần dần VFS sẽ tách ra khỏi Vingroup, hoạt động độc lập và lời lỗ là trách nhiệm của Mr Vượng.

Sốp sẽ phân tích câu chuyện này sâu hơn trong room, mọi người quan tâm liên hệ thông tin trợ lý của sốp ở tiểu sử để lấy thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

22.45

-0.10 (-0.44%)

Biểu đồ mã VRE
20 Yêu thích
7 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại