menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Câu chuyện đầu tư quý 3

Cập nhật nhóm Dệt May - Cổ phiếu Quan tâm quý 3 năm 2022

Câu chuyện đầu tư quý 3

1. Tăng trưởng ngành

Giá trị và sản lượng xuất khẩu cho thấy biến động trái chiều: Ngành dệt may tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng tưởng vượt trội khi 5T.2022 tăng 20,8% so với vùng kì năm trước. Trong đó đóng góp chủ yếu đến từ ngành may mặc với tăng trưởng 22,3% svck.

Tuy nhiên, trái ngược với mức tăng trong giá trị xuất khẩu ngành dệt may, sản lượng xuất khẩu lại có dấu hiệu giảm mạnh, cụ thể sản lượng xơ, sợi xuất giảm rõ rệt, khoảng 11,3% svck.

Câu chuyện đầu tư quý 3
📚 Xuất khẩu được thúc đẩy nhờ các hiệp định FTA mới ký kết: Các hiệp định FTA bao gồm EVFTA và RCEP chính thức có hiệu lực từ cuối năm ngoái và đầu năm nay đã tạo đà cho trị giá xuất khẩu ngành dệt may sang EU và khối nước ASEAN tăng trưởng tích cực trong 4T22, lần lượt là 35% và 33% svck.
Câu chuyện đầu tư quý 3
📌Giá bông nguyên liệu liên tục phá đỉnh: Cung bông dự kiến giảm khoảng 0,25% trong khi lượng tiêu thụ toàn cầu dự kiến tăng nhẹ 0,09% dưới sự ảnh hưởng của chiến tranh Nga-Ukraine làm giá bông nguyên liệu liên tục phá đỉnh trong 5T2022.

🔗 Cụ thể, giá bông nhập khẩu T5.22 đã tăng 46,2% svck, tăng 26,4% so với đầu năm, đồng thời sản lượng nhập khẩu bông vào Việt Nam 5T22 chỉ đạt 586 nghìn tấn, giảm 20,2% svck.

Sợi bông duy trì ở mức giá cao: Giá xuất khẩu sợi Việt Nam trong T5.22 tăng 14% svck và duy trì ổn định nền giá cao từ đầu năm.

Việc Trung Quốc tiếp tục thực hiện lệnh đóng cửa để theo đuổi chính sách Zero Covid dự kiến sẽ khiến nguồn cung sợi ngày càng hạn chế. Dự kiến các doanh nghiệp sản xuất sợi tiếp tục được hưởng lợi về giá trong năm nay.

Câu chuyện đầu tư quý 3
📊 Chậm luân chuyển hàng hóa khiến số lượng đơn đặt hàng có xu hướng giảm: Việc Trung Quốc theo đuổi chính sách Zero covid khiến cho hàng may mặc bị bán chậm hơn so với năm ngoái. Do đó, các đơn đặt hàng sản xuất, gia công hàng may mặc tại Việt Nam trong giai đoạn cuối năm dự kiến sẽ bị ảnh hưởng từ tình hình kinh doanh của đối tác.

2. Điểm nhấn đầu tư - Cổ phiếu TNG ( Mở rộng nhà máy + Dự án BĐS tiềm năng đem lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp )

📝 Doanh thu tăng trưởng tích cực nhờ nhu cầu tăng cao trong các thị trường xuất khẩu chủ lực

DT Q1.22 tăng 38% svck, đạt 1.260 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận đạt 38 tỷ, tăng mạnh 75% svck một phần là do nền lợi nhuận Q1.21 thấp, một phần là do thị trường xuất khẩu chủ đạo của TNG là Mỹ và EU đánh dấu sự tăng trưởng vượt trội trong trị giá xuất khẩu hàng may mặc tại giai đoạn nửa đầu năm nay. Doanh thu lũy kế 5T22 đạt 2.479 tỷ VND, tăng 42% svck và hoàn thành được 42% theo kế hoạch mà TNG đặt ra năm 2022. Hiện nay, TNG đã ký kết đơn hàng đến tháng 10.2022.

📈 Tiếp tục mở rộng công suất nhà máy

Theo kế hoạch, TNG đang mở rộng diện tích xưởng tại Đại Từ, Đồng Hỷ, Võ Nhai với tổng chuyền may tăng thêm dự kiến là 95 chuyền may. Trong đó, năm nay sẽ đưa vào hoạt động 27 chuyền may của nhà máy Đồng Hỷ và 16 chuyền may của nhà máy Võ Nhai, tăng thêm khoảng 15% công suất hiện tại.

📈 Triển vọng về lợi nhuận đột biến từ CCN Sơn Cẩm 1

CCN Sơn Cẩm 1 hiện đã giải phóng được toàn bộ mặt bằng, với giá chuyển nhượng khoảng 102-105 USD/m2 hoặc giá cho thuê ước tính là 3-3,5 USD/m2/tháng, dự kiến giá thuê này cạnh tranh hơn so với các KCN lân cận như VSIP (giá cho thuê đang là 4-4,5 USD/m2/tháng).

Theo kế hoạch, TNG sẽ di chuyển 02 nhà máy là Việt Đức và Việt Thái, cùng với xây dựng thêm nhà máy mới tại CCN Sơn Cẩm 1, do đó một nửa trong 50ha đất thương phẩm sẽ thuộc sử dụng của TNG.

Hiện nay, TNG đã ký bản ghi nhớ đặt cọc trước cho khoảng 6ha. Dự kiến lô đất này sẽ bán đứt cho đối tác và với giá bán ước tính như trên, doanh thu đem về sẽ rơi vào khoảng 138 tỷ với lợi nhuận khoảng 25 tỷ. T

heo như trao đổi với doanh nghiệp, phần lớn doanh thu từ bất động sản ghi nhận trong năm nay sẽ đến từ hợp đồng này.

🎊 Bắt đầu sản xuất đơn hàng ODM với biên lợi nhuận cao hơn 3-4 lần FOB

Khoảng 80% đơn hàng của TNG là FOB và doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu để mở rộng chuỗi giá trị sang các đơn hàng ODM, với biên lợi nhuận cao hơn 3-4 lần so với FOB.

Hiện nay đã bắt đầu bán các sản phẩm ODM với thương hiệu quần áo nội địa của TNG nhưng vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong doanh thu, khoảng dưới 1%. Nhưng đây vẫn là dấu hiệu khả quan để TNG có thể mở rộng biên lợi nhuận trong tương lai so với các đơn hàng truyền thống.

📌 Tỷ lệ nợ vay cao do cần huy động vốn để phát triển mảng BĐS

Để tài trợ cho mở rộng dây chuyền may kết hợp với xây dựng BĐS nhà ở thương mại và CCN, TNG liên tục phát hành thêm trái phiếu, khiến cho tỷ lệ nợ trên VCSH của TNG luôn cao hơn hẳn so với các DN cùng ngành, duy trì trong khoảng từ 150-200%.

Do tỷ lệ đòn bẩy ở mức cao khiến cho TNG sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tình hình biến động trên thị trường như lãi suất, lạm phát, v.v, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi tình hình vĩ mô trong vào ngoài nước có nhiều dấu hiệu khó lường

📗 Khuyến nghị giải ngân dần vị thế

Câu chuyện đầu tư quý 3

Vùng giá mua : 29.5-30.2

Gia tăng khi vượt 31

📊 Giá mục tiêu: 39-40

✂️ Cắt lỗ: 28

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Anh chị đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp em sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp anh chị hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
9 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại