menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Huy

Cập nhật thị trường chứng khoán Việt Nam: Biến động toàn cầu và chiến lược đầu tư dành cho nhà đầu tư

Thế giới đang biến động mạnh mẽ và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trước khi chúng ta bước vào "vùng trũng thông tin", hãy cùng phân tích những thông tin quan trọng sau:

1. Nguy cơ suy thoái tại Mỹ sau khi công bố dữ liệu việc làm thấp hơn kỳ vọng

- Dữ liệu việc làm tại Mỹ vừa được công bố cho thấy mức tăng trưởng thấp hơn so với dự đoán, làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

2. Chỉ số DXY giảm mạnh, gây khó khăn cho hàng Việt nhưng giảm áp lực tỷ giá trong nước

- Chỉ số DXY (Dollar Index) giảm mạnh, đồng nghĩa với việc đồng USD yếu đi. Điều này có thể làm giảm tính cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, nhưng mặt khác cũng giảm áp lực tỷ giá đối với VND, giúp ổn định kinh tế trong nước.

3. Nhật Bản bất ngờ tăng lãi suất lần thứ 2 sau hơn 30 năm

- Nhật Bản vừa thông báo tăng lãi suất lần thứ hai trong hơn 30 năm, động thái này có thể làm thay đổi dòng vốn đầu tư toàn cầu và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam, khi các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn hơn.

4. Mỹ không công nhận Việt Nam là một nền kinh tế thị trường

- Quyết định này từ phía Mỹ có thể gây ra những khó khăn và thách thức mới cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các vụ kiện chống bán phá giá và trợ cấp, ảnh hưởng đến triển vọng xuất khẩu và tình hình kinh doanh của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

Để đối phó với những biến động trên, nhà đầu tư cần:

- Đa dạng hóa danh mục đầu tư:Phân bổ tài sản vào nhiều loại hình đầu tư khác nhau để giảm thiểu rủi ro.

- Theo dõi sát sao tin tức:Cập nhật thường xuyên các thông tin kinh tế, chính trị toàn cầu để có những quyết định kịp thời.

- Đánh giá lại danh mục đầu tư:Xem xét lại các cổ phiếu hiện tại, chú trọng đến các doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững chắc và khả năng chống chịu tốt trước biến động.

- Tận dụng cơ hội từ thị trường nội địa:Tìm kiếm các cơ hội đầu tư từ những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng trong nước, đặc biệt là các ngành ít bị ảnh hưởng bởi biến động toàn cầu.

Việc nắm bắt đúng thông tin và xây dựng chiến lược đầu tư thông minh sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Huy

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,250.68

+27.12 (+2.22%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,290.01

+24.69 (+1.95%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả