menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng bỗng nhiên 'biến mất'

Sau khi có thêm 2 ngân hàng quốc doanh là BIDV và Agribank thông báo bán vàng trực tuyến, hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ lấy số, mua vàng đã không còn.

Cùng với Vietcombank, BIDV, Agribank là hai nhà băng bán vàng miếng trực tuyến từ hôm nay (17-6) và chỉ giao dịch với khách hàng đặt trước thành công.

Như vậy, hiện 3/4 ngân hàng quốc doanh lớn đã áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến để bán vàng miếng SJC. Chỉ còn VietinBank là nhà băng duy nhất giữ cách bán vàng trực tiếp tại chi nhánh.

Cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng bỗng nhiên 'biến mất'

Tại Hà Nội, ghi nhận tại Vietinbank chi nhánh số 81 Phố Huế (Hà Nội), sáng 17-6, dù bán vàng trực tiếp nhưng tình trạng lộn xộn, chen lấn không còn. Có khách đến lấy số, có khách mang số chờ đến để giao dịch.

Cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng bỗng nhiên 'biến mất'

Dù chưa triển khai bán vàng trực tuyến nhưng tại điểm bán vàng của Vietinbank đã không còn cảnh xếp hàng chờ từ sáng. Ảnh: Minh Trúc

Tại điểm giao dịch của Công ty SJC số 18 Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong sáng cùng ngày cũng không còn tình trạng xếp hàng chen lấn. Thay vào đó, khách hàng đăng ký mua vàng qua tin nhắn theo cú pháp đã được công ty dán ngoài cửa hàng.

Cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng bỗng nhiên 'biến mất'

Công ty SJC cũng đang triển khai việc bán vàng miếng SJC thông qua đăng ký trực tuyến. Ảnh: Minh Trúc

Một vị khách cho biết việc các nhà băng cho đăng ký mua vàng SJC trực tuyến là rất tiện lợi. Tuy nhiên, vị này đã nhắn tin đặt hẹn từ 3 hôm trước nhưng đến nay vẫn chưa thấy xác nhận của ngân hàng.

Tuần trước, Vietcombank là ngân hàng quốc doanh đầu tiên thông báo bán vàng trực tuyến. Tuy nhiên, do nhu cầu cao từ phía khách hàng nên hệ thống đăng ký mua online hết lượt đặt chỗ chỉ sau vài phút. Một số khách hàng cho biết gặp tình trạng lỗi mạng khi đăng nhập.

Cảnh xếp hàng dài chờ mua vàng bỗng nhiên 'biến mất'

Hình ảnh người dân Hà Nội xếp hàng mua vàng miếng tại một điểm bán vàng của Công ty SJC ngày 14-6. Ảnh: Minh Trúc

Ngoài người dân có nhu cầu mua vàng để sử dụng, tích lũy cũng có hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" do Ngân hàng Nhà nước cung ứng.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM cũng cảnh báo việc người dân mua bán vàng miếng tại các doanh nghiệp không có giấy phép là trái quy định và sẽ bị xử phạt.

Hôm nay (17-6) giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng quốc doanh và công ty SJC công bố tiếp tục giữ nguyên mức cũ, là 76,98 triệu đồng/lượng. Đây là phiên thứ 8 liên tiếp giá vàng miếng SJC được các ngân hàng bán ra giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hôm nay đã tạm chững lại sau khi tăng mạnh hơn 1,5 triệu đồng/lượng vào tuần trước đó. Cụ thể, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,28 - 75,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), Tập đoàn Doji niêm yết mức giá 74,25 - 75,55 triệu đồng/lượng, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn 74,1 - 75,4 triệu đồng/lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,315.65

-4.36 (-0.19%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả