menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Cảnh giác lừa đảo vay tiền qua ứng dụng trên điện thoại

Chiều 20/4, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết gần đây, trên địa bàn đã xảy ra 5 trường hợp lừa đảo dưới hình thức tham gia vay tiền qua ứng dụng trên điện thoại.

Cụ thể, bọn chúng thường đánh vào tâm lý muốn được vay vốn với số tiền lớn, thủ tục nhanh gọn ở những người đang cần tiền để tiêu dùng. Khi tiếp cận được khách hàng, chúng thường sử dụng sim, tài khoản thuộc các trang mạng xã hội để hướng dẫn thực hiện thủ tục vay thông qua các ứng dụng tài chính online như "FC Credit", "CE Credit", "Mirac Asset"... Các tài khoản này do chúng cung cấp và hướng dẫn cài đặt trên điện thoại. Khi nạn nhân cài đặt xong ứng dụng thì điền thông tin cá nhân, các thông tin về gói vay.

Tiếp đó, chúng yêu cầu nạn nhân nộp tiền bảo hiểm khoản vay qua tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn. Thấy nạn nhân nộp tiền, chúng chiếm đoạt và thông báo chưa nhận được tiền với nhiều lý do như khai sai tài khoản, cú pháp... Trường hợp chúng thông báo nhận được tiền nhưng đưa ra nhiều lý do khác để yêu cầu "con mồi" nộp thêm tiền như, tài khoản yêu cầu vay sai hoặc thiếu thông tin, nộp phạt số tiền vay vượt quá định mức vay, trả trước một khoản lãi suất sau khi giải ngân sẽ chuyển đủ tiền cho vay... để chiếm đoạt tài sản.

Đáng lưu ý, phần lớn số tiền thiệt hại qua các thủ đoạn lừa đảo đều chuyển vào tài khoản ngân hàng do chúng chỉ định. Số tiền chiếm đoạt được chuyển qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và sau cùng là chuyển vào các tài khoản ngân hàng của các đại lý game, sàn giao dịch tiền ảo để xoá dấu vết, gây khó khăn cho Công an trong quá trình điều tra, xác minh và truy bắt tội phạm. Đề nghị người dân không chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng lạ và vay tiền qua các trang web, ứng dụng điện thoại...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại