menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Cảng Odessa của Ukraine bị tấn công, Nga nói 'không liên quan'

Ukraine cáo buộc Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào cảng Odessa. Tuy nhiên, đại diện Nga khẳng định với Thổ Nhĩ Kỳ rằng Mátxcơva hoàn toàn không liên quan đến vụ tấn công này.

Cáo buộc được đưa ra hôm 23/7, một ngày sau khi các đại diện của Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc đạt được thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón từ các cảng trên Biển Đen của Ukraine.

Người phát ngôn chính quyền quân sự của Odessa – Sergey Bratchuk cho biết ít nhất 4 tên lửa hành trình đã được sử dụng trong cuộc tấn công. Hai tên lửa trong số đó đã bị đánh chặn, và 2 quả còn lại bắn trúng các cơ sở hạ tầng của cảng.

Video lưu hành trên mạng xã hội cho thấy một đám khói bốc lên phía trên cảng, trong khi một vật thể dường như là một chiếc thuyền nhỏ đang bốc cháy. Các hình ảnh khác cho thấy một vụ nổ của một tên lửa phòng không trên bầu trời thành phố.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy miền Nam của Ukraine, bà Natalya Gumenyuk, cáo buộc Nga cố tình nhắm mục tiêu vào các hầm chứa ngũ cốc tại cảng. Tuy nhiên, kho chứa ngũ cốc không bị hư hại và cảng không bị “thiệt hại đáng kể”.

Mátxcơva đến nay vẫn chưa trực tiếp lên tiếng về những cáo buộc mới nhất từ Kiev. Trước đó quân đội Nga nhiều lần khẳng định chỉ tấn công các mục tiêu quân sự.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết Ankara đã thảo luận về vụ việc với cả Mátxcơva và Kiev. “Người Nga nói với chúng tôi rằng họ hoàn toàn không liên quan gì đến vụ tấn công này và đang theo dõi tình hình chặt chẽ”, Akar tiết lộ.

Liên Hợp Quốc đã lên án vụ tấn công nhằm vào cảng Odessa, đặc biệt là sau khi tất cả các bên đã cam kết đảm bảo phân phối an toàn ngũ cốc Ukraine ra thị trường thế giới. “Những sản phẩm này là rất cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn cầu”, Farhan Haq, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại