menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Campuchia đẩy mạnh chiến lược ghi giá sản phẩm bằng đồng Riel

Gần đây, Bộ Thương mại Campuchia (MoC) và Ngân hàng Trung ương Campuchia (NBC) đã tổ chức phiên họp cấp cao nhằm thảo luận các chiến lược khuyến khích sử dụng đồng Riel. Tại phiên họp, hai bên đã nhất trí thúc đẩy việc ghi giá bằng đồng nội tệ trên nhãn sản phẩm như một bước đi quan trọng.

Phiên họp do Thống đốc NBC Yim Leat và Thứ trưởng MoC Serey Borapich đồng chủ trì, với sự tham dự của các quan chức của các bên liên quan. Phiên họp này được tổ chức nhằm mục đích phối hợp công tác giữa NBC và MoC để thúc đẩy việc sử dụng đồng Riel.

Tại cuộc họp, NBC và MoC đã bàn về các kế hoạch hành động cũng như các biện pháp và chính sách khác nhau để khuyến khích người dân sử dụng đồng Riel rộng rãi hơn trong nền kinh tế.

Phát biểu tại cuộc họp, Thống đốc Leat cho biết, bên cạnh việc tăng hiệu quả thanh toán, NBC cũng đã triển khai các phương thức thanh toán điện tử góp phần thúc đẩy sử dụng đồng Riel.

Ông hoan nghênh sự hợp tác và nỗ lực của MoC, vốn đã đóng góp đáng kể vào việc quảng bá đồng Riel trong thời gian qua, đặc biệt là yêu cầu ghi giá sản phẩm bằng cả Riel và USD trên nhãn mác tại các cửa hàng và điểm bán lẻ.

Ông nhấn mạnh, việc thúc đẩy sử dụng đồng Riel đòi hỏi có sự hợp tác và phối hợp của tất cả các cơ quan chức năng và các bên liên quan, trong đó MoC đóng vai trò chủ chốt.

Theo báo cáo của NBC, trong hai thập kỷ qua, việc sử dụng đồng nội tệ đã tăng vọt. Với mục tiêu giảm tình trạng đô la hóa trong nền kinh tế dựa trên cơ chế thị trường như một cách tiếp cận dần dần, NBC đã thực hiện nhiều biện pháp chính sách khác nhau kể từ đầu những năm 2000.

Báo cáo nêu rõ số lượng Riel lưu thông đã tăng đáng kể, từ 0.85 ngàn tỷ Riel (khoảng 211 triệu USD) vào năm 2003 tăng lên 14.5 ngàn tỷ Riel (khoảng 3.51 tỷ USD) vào năm 2023. Điều này cho thấy việc sử dụng Riel để gửi tiền tiết kiệm, tín dụng và giao dịch thanh toán hàng ngày trong nước đang dần tăng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả