menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Wyti

Call margin và ý đồ đằng sau của tạo lập

Call margin nó đã trở thành cụm từ quá đỗi quen thuộc với nhiều Nhà đầu tư. Ai chơi chứng khoán hẳn đã 1 hoặc nhiều lần sử dụng hoặc thậm chí là Full margin rồi.

Vậy margin là gì?

Margin hay giao dịch ký quỹ là một thuật ngữ trong đầu tư chứng khoán đề cập đến việc nhà đầu tư có thể sử dụng khoản vay từ công ty CTCK và thế chấp khoản vay bằng chính cổ phiếu mà nhà đầu tư đã mua.

Thế thì call margin tức là lúc Nhà đầu tư sử dụng margin nhưng vi phạm tỷ lệ thế chấp xuống dưới mức an toàn do từng công ty chứng khoán họ quy định, dẫn tới việc Nhà đầu tư phải bổ sung tài sản để đảm bảo khoản vay đó hoặc phải bán bớt tài sản đang thế chấp trước đó để hoàn trả 1 phần số tiền margin đã vay.

Câu chuyện trên thị trường chứng khoán

Trở lại với thị trường chứng khoán hiện tại, như Wyti có phân tích 1 lần trước đó. Phiên ngày 26/10/2023 thị trường giảm gần -50 điểm với thanh khoản đột biến, gần 1 tỷ usd. Nhưng theo dõi số liệu phiên hôm đó, số lượng mua ròng, tức là giá trị mua - giá trị bán của các bên (tự doanh, tổ chức, nước ngoài, cá nhân) đều không đột biến và khá cân bằng. Tức là dòng tiền mới nó không vào thị trường, chỉ quanh quẩn Nhà đầu tư tự mua rồi tự bán dẫn tới việc sự luẩn quẩn không thoát ra được.

Call margin và ý đồ đằng sau của tạo lập

Và hậu quả của việc này là thị trường chưa có sự hấp dẫn dòng tiền lớn. Và khi thị trường sập là điều dễ hiểu và không có lực đỡ nào đủ lớn cho thị trường. Nhà đầu tư lúc này buộc phải thanh lý và hạ bớt số tài sản nắm giữ.

Phiên hôm qua 30/10 và hôm nay 31/10 xảy ra các trường hợp tương tự. Khả năng xảy ra những đợt call margin và giải chấp chéo diễn ra khiến thị trường không chống đỡ được và điều chỉnh về vùng giá thấp hơn.

Những đợt call margin và giải chấp chéo là điều cần thiết để thị trường có thể nhanh chóng tìm được điểm cân bằng cũng như tạo đáy.

Điểm tạo đáy

Call margin và ý đồ đằng sau của tạo lập

Chi tiết Nhà đầu tư xem theo video sau: https://youtu.be/kzBeDzjVSlY

Cùng chờ tín hiệu đáy xác nhận và hành động nhanh chóng nhé anh chị.

Chi tiết khuyến nghị anh chị liên hệ để được tư vấn rõ hơn.

Thành Wyti.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thành Wyti

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
21 Yêu thích
10 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại