menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Cadillac Celestiq giá 340.000 USD - ôtô cao cấp nhất của hãng xe Mỹ

Sau khi gây chú ý với mức giá dự kiến 300.000 USD vào 2022, mẫu xe điện hạng sang có giá bán chính thức còn cao hơn thế.

Khi được giới thiệu vào giữa năm 2022, Celestiq trở thành mẫu xe cao cấp nhất mà thương hiệu con của General Motors (GM) từng bán trong suốt hơn 70 năm qua. Khi đó, Cadillac nói mức giá dự kiến là 300.000 USD.

Nhưng gần đến thời điểm sản xuất - vào cuối năm nay - hãng Mỹ công bố giá bán chính thức của chiếc sedan chạy pin, và con số còn cao hơn dự kiến: 340.000 USD.

Cadillac Celestiq giá 340.000 USD - ôtô cao cấp nhất của hãng xe Mỹ

Xe điện giá từ 340.000 USD Cadillac Celestiq. Ảnh: Cadillac

Trong bài đăng trên LinkedIn, giám đốc tiếp thị của hãng, Melissa Grady Dias, thông báo rằng Celestiq sẽ khởi điểm "gần" 340.000 USD. Và đây mới là giá đề xuất, tức chưa gồm phí vận chuyển, các loại thuế phí và trang bị tùy chọn, hay những yêu cầu cá tính hóa của chủ xe.

"Đại lý sẽ đưa ra mức giá cuối cùng", Grady Dias viết. Có nghĩa con số cuối cùng hoàn toàn có thể cao hơn nhiều.

Cadillac Celestiq được lắp ráp thủ công tại một nhà máy đặc biệt tại Trung tâm Kỹ thuật Warren của hãng mẹ GM tại Michigan, với tốc độ trung bình chỉ khoảng hai xe mỗi ngày. Lúc này, Cadillac đang bận rộn chuyển đổi một tòa nhà ở khu trung tâm công nghệ thành trung tâm cá tính hóa, nơi khách hàng có thể đến và tham gia thiết kế chiếc xe họ muốn mua.

Nữ giám đốc tiếp thị của thương hiệu Mỹ cho biết họ nhận thấy nhu cầu lớn đối với Celestiq kể từ khi ra mắt sản phẩm hồi năm ngoái, nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Tuy nhiên, giám đốc công nghệ Tony Roma từng nói vào tháng 12/2022 rằng sự quan tâm của khách hàng đã giúp toàn bộ số xe trong kế hoạch sản xuất cho 18 tháng đầu tiên đã bán hết.

Việc đặt mua một chiếc Celestiq cũng không đơn giản như viết một tấm séc là xong. Hãng xe Mỹ đưa ra các tiêu chí của khách và cũng sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu cá nhân hóa, như kiểu bán hàng của các hãng siêu xe, siêu sang.

Cụ thể, khách hàng phải đặt được một chỗ, rồi được Cadillac chấp thuận dựa trên một loạt tiêu chuẩn, gồm từ độ trung thành với thương hiệu cũng như khả năng đại diện hình ảnh thương hiệu. Sau đó, khách sẽ làm việc với người phụ trách về các chi tiết thiết kế. Ví dụ, rocker Lenny Kravtiz - đại sứ thương hiệu - đặt cả dây treo đàn guitar lên xe.

Cadillac Celestiq giá 340.000 USD - ôtô cao cấp nhất của hãng xe Mỹ

Celestiq nằm riêng một phân khúc so với phần còn lại của Cadillac. Ảnh: Cadillac

Celestiq có công suất 600 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh, cũng như công nghệ lái tự động Ultra Cruise thế hệ mới. Hành trình mỗi lần sạc đầy là 482 km.

Trong cabin là màn hình kỹ thuật số tới 55 inch trải trên toàn bộ táp-lô. Người ngồi ở hàng ghế trước có thể kích hoạt chế độ riêng tư cho phép hành khách bên ghế lái phụ xem video mà không ảnh hưởng tới tài xế. Hai hành khách phía sau có riêng mỗi người một màn hình cảm ứng gắn ở lưng ghế trước.

Đặc biệt, nội thất của Celestiq là tông đỏ nổi bật. Ngoài ra, mẫu xe điện có kiểu nóc kính thông minh 4 vùng, cho phép từng vị trí ngồi ở 4 ghế có thể chọn kiểu mui mờ để giảm độ sáng cho khu vực riêng của mình.

Với mức giá siêu đắt, quy trình lắp ráp thủ công, trang bị và công nghệ hiện đại, Celestiq tách biệt ra khỏi phần còn lại của toàn bộ dòng sản phẩm của Cadillac, thậm chí được so sánh với các mẫu siêu sang của Rolls-Royce và Bentley.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại