menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Cách tiêu tiền của cô gái có 6 nguồn thu nhập

Alexandra Fasulo không ăn uống ngoài hàng sau 8h tối, chỉ mua quần áo và túi xách cũ, đi bộ nếu khoảng cách dưới 5km.

Alexandra Fasulo (Mỹ) là một doanh nhân khởi nghiệp, nhà văn và là chủ chương trình podcast Freelance Fairytales, cung cấp kiến thức về việc làm thêm cho những người làm tự do. Năm 2018, cô lần đầu chạm mốc thu nhập 6 chữ số trong năm, khi làm tác giả tự do trên Fiverr. Cô kiếm được 300.000 USD khi đó, nhờ viết blog, thông cáo báo chí và nội dung website cho khách hàng.

Ở tuổi 29 hiện tại, cô hiện có 6 nguồn thu nhập – viết lách tự do, nhận quảng cáo với vai trò là người có sức ảnh hưởng, bán eBook, bán khóa học, doanh thu quảng cáo và tiếp thị liên kết (affiliate). Năm ngoái, cô kiếm được 400.000 USD.

Cũng như những người có nhiều nghề tay trái khác, Fasulo biết mình không thể kiếm nhiều tiền như thế này mãi. Vì vậy, cô bắt đầu tiết kiệm và đầu tư tích cực để tăng tài sản cá nhân. Hiện tại, cô sở hữu 3 căn nhà ở Florida với tổng giá trị 1,2 triệu USD.

Trên CNBC, Fasulo chia sẻ 5 thứ cô không bao giờ chi tiền để tiết kiệm và có cuộc sống mơ ước.

1. Quần áo và túi xách mới

Tôi mua sắm mọi đồ mặc lên người ở các cửa hàng đồ cũ như Buffalo Exchange và Pavement. Vì thế, tôi không tốn đến hàng nghìn USD mỗi lần để mua quần áo hay túi xách hàng thiết kế mới.

Quy tắc của tôi là không chi hơn 2.500 USD một năm cho việc mua sắm. Thói quen này không chỉ giúp tôi tiết kiệm tiền, mà còn giúp bảo vệ môi trường khi quyên góp quần áo cũ cho Goodwill.

2. Chuyến bay không được trợ giá

Tôi dùng thẻ tín dụng Chase Sapphire Rewards, có tích lũy điểm di chuyển khi dùng thẻ để ăn uống hay đi lại. Vì thế, số điểm tích được có thể trả gần hết chi phí bay và thuê xe mỗi năm.

Dù thẻ này có phí thường niên 300 USD, nó đã giúp tôi tiết kiệm 2.000 USD tiền bay và đi lại. Tôi cũng có thẻ tín dụng của JetBlue, tích đủ điểm để bay vài chuyến mỗi năm.

3. Tiền thuê nhà

Tôi mua căn nhà đầu tiên, cũng là căn tôi đang sống, vào tháng 3/2021. Sau đó, tôi mua một căn khác để đầu tư vào tháng 10/2021 và căn thứ ba vào tháng 3/2022.

Tôi cho thuê dài hạn các căn này, với tiền thuê đủ trả tiền vay thế chấp và các loại phí khi sở hữu nhà. Còn trong căn nhà tôi đang sống, số tiền tôi đang trả hàng tháng còn thấp hơn tiền thuê các căn tương tự nữa.

4. Ăn uống ngoài hàng sau 8h tối

Tôi là người thích dậy sớm. Vì thế, giờ ăn khuyến mãi của các hàng rất khớp với thời gian biểu của tôi. Tôi thích tìm khuyến mãi trong các nhà hàng và quán bar quanh nơi ở, đặc biệt là khi đi du lịch.

Ăn uống vào giờ sớm trong ngày có thể giúp giảm một phần ba chi phí cho bạn so với 8h tối.

5. Đi xe với khoảng cách dưới 5km

Nếu điểm đến cách nơi tôi đứng trong vòng 5km, tôi sẽ đi bộ để luyện tập và tiết kiệm tiền gọi xe. Khi đi du lịch, nguyên tắc này còn giúp tôi khám phá thành phố nhiều hơn, với chi phí thấp hơn.

Tôi đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 12.000 bước mỗi ngày, đặc biệt khi ở nhà tại Florida. Vì thế, tôi lên kế hoạch mỗi ngày về các điểm có thể đi bộ. Tôi sẽ xem bản đồ trước đó để đảm bảo có đường đi bộ.

Việc này giúp tôi tiết kiệm hơn 300 USD mỗi tháng tiền gọi xe. Dĩ nhiên là trong trường hợp tôi di chuyển mà không mang theo chiếc Jeep Wrangler.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại