menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

Cách thức để tìm ra cổ phiếu dẫn dắt- Mark Minervini

Mark Minervini là một cái tên không quá xa lạ đối với nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam. Bởi qua 2 quyển sách kinh điển “Think & Trade Like A Champion” và “Trade Like A Stock Market Wizard”, Mark Minervini đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam về cách kiếm tiền trên thị trường chứng khoán bằng việc tận dụng lợi thế linh hoạt của nhà đầu tư cá nhân: linh hoạt trong việc lựa chọn cổ phiếu và thời điểm tham gia thị trường.

Thực tế, phong cách đầu tư của GRIT Investment (GI) cũng có tiếp thu và vận dụng một phần kiến thức từ phong cách đầu tư của Mark Minervini nhằm tìm kiếm ý tưởng và tăng xác suất chiến thắng cho các khuyến nghị của mình.

Nhân một ngày thị trường giảm điểm mạnh sau thông tin về lạm phát Mỹ, hãy cùng GI ôn luyện lại một số kiến thức qua phong cách đầu tư của Mark Minervini – Về cách thức để nhận biết cổ phiếu dẫn dắt thị trường chung.

Cách thức để tìm ra cổ phiếu dẫn dắt- Mark Minervini

-----

Lịch sử cho thấy hơn 96% cổ phiếu dẫn dắt thị trường chung xuất hiện vào lúc thị trường đang giao dịch ảm đạm hoặc lúc cả thị trường đang ở một nhịp điều chỉnh. Bằng cách chăm chỉ làm bài tập về nhà, nhà đầu tư có thể phát hiện ra ý tưởng đầu tư mang lại tỷ suất sinh lợi lớn khi thị trường chung quay đầu tăng.

Các tín hiệu cần tìm kiếm khi thị trường vẫn đang trong quá trình tạo đáy:

1. Cổ phiếu có mức điều chỉnh ít hơn thị trường chung và càng gần đỉnh cũ (52 tuần) càng tốt;

2. Cổ phiếu vẫn đang trong pha tăng và điều chỉnh tích lũy tạo nền giá đi ngang;

3. Sau nhịp giảm cùng thị trường chung, cổ phiếu mau chóng bật tăng và có mức tăng giá lớn hơn so với mức tăng của thị trường chung;

4. Cổ phiếu mới vừa niêm yết và bật tăng khỏi các nền tảng tích lũy;

5. Số lượng cổ phiếu tích lũy và bật tăng ngày một nhiều hơn.

Theo Mark Minervini, chúng ta sẽ không thể xác định được đâu là đáy của thị trường chung và chỉ bằng cách "thử và sai". Chúng ta sẽ từng bước nhận ra được sự thay đổi trong xu hướng của thị trường chung – qua số lượng các vị thế mang lại lợi nhuận.

Cách thức để tìm ra cổ phiếu dẫn dắt- Mark Minervini

Ở đây có một ý mà GI rất tâm đắc qua cách tư duy của Mark Minervini: "Let the Stock guides you" - "Hãy để cổ phiếu cho bạn biết chúng ta cần phải làm gì tiếp theo". Theo GI, với cách tư duy này, chúng ta sẽ giữ quan điểm của mình khách quan hơn, tránh việc áp đặt hay đổ lỗi cho thị trường chung mà nhờ đó, tâm lý của chúng ta sẽ thấy thoải mái hơn trên con đường đầu tư chứng khoán.

Để mọi người dễ hình dung hơn về Cách thức nhận diện cổ phiếu dẫn dắt, GI có thống kê lại thời điểm tham gia 3 khuyến nghị thành công nhất của GI sau giai đoạn thị trường giảm mạnh do dịch Covid-19. Ở 3 trường hợp này, chúng ta đều thấy được cổ phiếu đều có mức giảm ít hơn và sau đó là tạo đỉnh mới trước thị trường chung.

1. HPG – 05/08/2020

Cách thức để tìm ra cổ phiếu dẫn dắt- Mark Minervini

2. DGC – 24/08/2020

Cách thức để tìm ra cổ phiếu dẫn dắt- Mark Minervini

3. HAH – 28/04/2021

Cách thức để tìm ra cổ phiếu dẫn dắt- Mark Minervini

Vậy, hiện cổ phiếu nào đang dẫn dắt thị trường chung đáng cân nhắc? Hãy đăng ký trở thành khách hàng của GI để biết được thêm thông tin chi tiết

Hãy tương tác & Chia sẻ để có thể lan tỏa thêm thông tin cho cộng đồng đầu tư chứng khoán nếu quý anh/chị thấy bài viết hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.39

+11.11 (+0.89%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,289.97

+12.66 (+0.99%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại