menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Cách mua bảo hiểm ôtô tiết kiệm nhất

Khách hàng nên khảo giá thị trường, giữ mức phí thấp nhất, thanh toán một lần và cập nhật chính sách hàng năm để có bảo hiểm xe tiết kiệm.

Phí bảo hiểm xe đến từ nhiều yếu tố, từ loại chính sách đến thói quen lái xe, nơi khách hàng sống và nhiều khoản chiết khấu có thể tận dụng. Để sở hữu hợp đồng bảo hiểm rẻ nhất, khách hàng nên tìm hiểu trực tuyến trước và còn nhiều phương pháp dưới đây.

Khảo giá thị trường

Khảo giá nhiều công ty bảo hiểm trước khi mua là một trong những cách tốt nhất để giảm chi phí bảo hiểm, đôi khi là một số tiền đáng kể. Bằng cách này, khách hàng có thể nhận được mức giá tốt nhất hoặc các khoản chiết khấu tiềm năng.

Bạn có kết hợp bảo hiểm ôtô với các khoản bảo hiểm khác như bảo hiểm nhà cửa để có thể tiết kiệm phí từ 10% trở lên. Bên cạnh đó, một số công ty bảo hiểm còn giảm giá nếu khách hàng đỗ xe ở bãi của khu dân cư hoặc một cơ sở bảo đảm khác. Khách hàng cần hỏi đại lý bảo hiểm, công ty bảo hiểm xe hơi về cách tận dụng ưu đãi.

Giữ mức phí thấp nhất

Khi đã có bảo hiểm xe hơi, cách rõ ràng nhất để giữ chi phí thấp là khách hàng phải lái xe an toàn, tránh tai nạn. Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất họ có thể làm để giữ mức phí. Tài xế phải theo dõi cẩn thận số dặm lái xe. Càng ít lái xe, khả năng gặp tai nạn càng thấp, do đó, các loại xe chạy quãng đường thấp có chi phí bảo hiểm thấp hơn những phương tiện được sử dụng để đi lại đường dài mỗi ngày. Một số công ty bảo hiểm thường chiết khấu cho những chiếc xe ít được sử dụng.

Ngoài vấn đề trên, khách hàng phải thông báo với công ty bảo hiểm có thay đổi lớn trong cuộc sống như kết hôn hoặc ly hôn, sinh con, con sắp học đại học... Những sự kiện này có thể thay đổi cách định giá bảo hiểm, tăng hoặc giảm. Mặt khác, việc không cho công ty bảo hiểm ôtô biết các sự kiện trong đời có thể khiến họ hủy hợp đồng của bạn.

Để công ty bảo hiểm xe theo dõi

Một trong những cách mới nhất để tiết kiệm tiền mua bảo hiểm xe hơi là để công ty bảo hiểm theo dõi thời gian lái xe của khách hàng bằng thiết bị viễn thông cắm vào cổng OBD II dưới bảng điều khiển xe. Họ sẽ đánh giá rủi ro của bạn dựa trên cách họ nhìn thấy bạn lái xe.

Trong khi việc bồi thường tổn thất do tai nạn có thể mất hàng tháng nhưng trong trường hợp công ty bảo hiểm đã thấy sự kiện, họ sẽ xử lý rất nhanh chóng.

Vay ngắn hạn, thanh toán phí một lần

Thanh toán phí một lần có thể giúp khách hàng tiết kiệm và thanh toán chia theo đợt sẽ làm tăng phí tài chính cho mỗi lần thanh toán. Nếu trả một khoản tiền lớn cho chiếc ôtô mới, bạn có thể nhận được khoản vay ngắn hơn. Đây là một cách khác để tiết kiệm tiền bảo hiểm ôtô, giúp tỷ lệ khoản vay trên giá trị của khách hàng ở mức thấp và tránh phải mua bảo hiểm chênh lệch.

Cân nhắc chi phí bảo hiểm trước khi chọn xe

Hầu hết người tiêu dùng đều mua xe trước khi mua bảo hiểm. Tuy nhiên, họ nên tìm kiếm bảo hiểm trước khi mua ôtô vì những chiếc xe khác nhau có giá bảo hiểm rất khác nhau. Giá một số chính sách bảo hiểm đặc biệt dựa trên mã lực, thiết bị an toàn đi kèm và chi phí sửa chữa trước đây.

Khách hàng có thể sẽ không được giảm giá bảo hiểm cho các tính năng như phanh chống bó cứng và thiết bị chống trộm nhưng có thể được giảm giá cho nhiều túi khí và các hệ thống an toàn khác. Cách duy nhất để nhận được báo giá bảo hiểm xe chính xác là cung cấp số nhận dạng xe.

Cập nhật chính sách hàng năm

Nhiều người không nghĩ đến việc thay đổi đơn vị cung cấp bảo hiểm xe vì họ cảm thấy đang tiện lợi và dễ dàng. Tuy nhiên, khách hàng nên tìm kiếm báo giá từ các công ty bảo hiểm khác mỗi năm để đảm bảo nhận được hợp đồng tốt. Khách hàng cũng có thể thông báo tình hình hàng năm với công ty bảo hiểm để họ biết và cung cấp chương trình giảm giá, khuyến mãi phù hợp. Nếu khách hàng tìm thấy giá tốt hơn ở một công ty khác, hãy lựa chọn hợp đồng bảo hiểm xe mới để hưởng giá tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại