menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lợi Sepa - Đầu tư tăng trưởng Pro

Cách lướt hạ giá vốn ngay trong phiên để xử lý hàng kẹp

1. Điều kiện: Các mã bị kẹp phải có sẵn hàng trong danh mục (cổ phiếu đã về tài khoản giao dịch), các mã mới mua chưa đủ T+2.5 thì không đủ điều kiện để mua lướt.

2. Nguyên tắc: Dùng chart giờ (H1) kèm theo các chỉ báo PTKT: MA20, MACD, RSI, FIBO, ICHI, SÓNG... càng nhiều thì tốt nhưng chỉ cần MACD, RSI phân kỳ dương, 2 đáy giá, MA20 là ok rồi.

3. Cách làm: Kiểm tra mã mình đang bị kẹp tại chart H1

• Theo tín hiệu giá tạo đáy: Chỉ mua để lướt hạ giá vốn khi giá tạo 2 đáy (đáy 2 cao hơn hoặc bằng đáy 1), nếu mua ngay ở đáy giá thứ nhất thì xác xuất giảm tiếp để tạo đáy giá thứ 2 vẫn cao, rủi ro hơn. Nên kiên nhẫn chờ đợi giá tạo đáy thứ 2 thì mua sẽ rủi ro ít hơn.

• Theo tín hiệu phân kỳ dương RSI hoặc MACD (Hình minh họa phía dưới): Chỉ mua để lướt hạ giá vốn khi có phân kỳ dương 1 trong 2 chỉ báo RSI hoặc MACD, điều kiện hình thành phân kỳ dương là: Đáy giá thứ nhất cao hơn hoặc bằng đáy giá thứ hai còn đáy của MACD (RSI) thứ nhất thấp hơn đáy MACD (RSI) thứ hai.

• Chú ý: Chỉ báo RSI sẽ cho tín hiệu sớm hơn MACD nhưng độ chắc chắn của RSI sẽ không cao, hay bị fail, đánh lừa...do vậy nđt cân nhắc sử dụng linh hoạt và dùng PTKT là bộ môn nghệ thuật chứ không phải khoa học chính xác nên đừng sử dụng 1 cách máy móc, cứng nhắc quá.

Có đến 80% các cp tạo 2 đáy mới tăng mạnh được và phương pháp này sẽ có độ chính xác thấp khi áp dụng vào các mã cp mang tính đầu cơ cao hoặc các mã thanh khoản thấp.

• Khi dùng phân kỳ dương RSI hoặc MACD mà kết hợp thêm MA20 nữa thì độ hiệu quả càng cao và rủi ro thấp hơn, đó là: Có phân kỳ dương MACD (RSI), MACD đang vượt lên trên đường “0” cộng thêm giá vượt MA20 (M20 đang đi ngang hoặc hướng lên) giá tích lũy trên MA20 thì lúc đó mua luôn tại điểm tích lũy là điểm mua an toàn đủ cho T+2.5

4. Cách đi vốn quan trọng: Mua lướt hạ giá vốn với khối lượng bằng hoặc cao hơn khối lượng hàng đang kẹp, sau đó bán ra khối lượng hàng có sẵn ngay trong phiên khi cổ phiếu tăng khoảng 3-4% (linh hoạt) hoặc thấy giá đang tiệm cận vùng kháng cự.

Trong trường hợp cp đi ngược với nhận định ban đầu thì cũng nên dứt khoát cắt lỗ ngay khối lượng hàng có sẵn để tránh bị kẹp hàng gấp đôi. Phương pháp này không dành cho người tham, người tiếc và người suy nghĩ lâu không quyết đoán

Trong trường hợp thị trường chung hồi tốt, ủng hộ cp mình tăng thì có thể để đến T1 hay T2... bán lướt (tùy cơ ứng biến)

*** Hình ảnh minh họa phía dưới về phân kỳ dương MACD và RSI

Cách lướt hạ giá vốn ngay trong phiên để xử lý hàng kẹp
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Lợi Sepa - Đầu tư tăng trưởng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.41

+6.30 (+0.51%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,290.22

+8.38 (+0.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả