24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cách để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng

Hôm nay, Tuấn Trần Invest sẽ chia sẻ với ACE cách để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng của 1 con sóng hay nói 1 cách dân dã hơn đó là cầm chắc cương ngựa chiến cho đến khi nó về đích.

Cách để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng

Và BÍ MẬT NẰM Ở CUỐI BÀI VIẾT

Việc mua 1 CỔ PHIẾU TỐT cũng giống như bạn đang chọn 1 CON NGỰA CHIẾN trong cuộc đua vậy.

Việc này chắc chắn rất khó và ko nhiều người có thể làm được.

Trong phạm vi của bài này, Tuấn tạm thời cứ cho rằng ACE vẫn có kỹ năng để chọn được 1 cổ phiếu tốt để đầu tư và đã chọn được cổ phiếu tốt.

Tuy nhiên, trên con đường tăng giá, nhiều đoạn gặp ổ voi ổ gà( hiểu đơn giản là những đợt điều chỉnh giảm của cổ phiếu) sẽ khiến ACE có khả năng bị hất văng khỏi đường đua( có nghĩa là bị rớt hàng khá nhiều và có thể khi cổ phiếu đó về đích mà chúng ta lại không nắm giữ nó).

Và đây chính là kỹ năng mà Tuấn muốn nhắc đến trong bài viết này

Đó là KỸ NĂNG - NẮM GIỮ CỔ PHIẾU ĐẾN GIAI ĐOẠN TĂNG GIÁ CUỐI CÙNG của 1 con sóng hay hiểu đơn giản là kỹ năng CẦM CHẮC DÂY CƯƠNG CỦA CON NGỰA CHIẾN ĐẾN KHI KẾT THÚC ĐƯỜNG ĐUA.

Vậy làm cách nào có thể làm được điều này?

Trước hết Tuấn nhắc lại rằng ĐIỀU KIỆN CẦN đó là bạn phải chọn được 1 CỔ PHIẾU TỐT, TIỀM NĂNG.

Tạm thời ở bài viết này, cứ cho rằng chúng ta đã chọn được 1 CỔ PHIẾU TỐT để ĐẦU TƯ rồi.

Và cũng không bàn luận đến việc chúng ta sẽ đầu tư tỷ trọng thế nào hay cách để mua sao cho tối ưu.

Mà ở bài viết này chúng ta sẽ bàn đến điều kiện ĐỦ là có thể NẮM CHẮC CỔ PHIẾU ĐÓ ĐẾN GIAI ĐOẠN TĂNG GIÁ CUỐI CÙNG của 1 con sóng HAY KHÔNG.

Tại đây, Tuấn sẽ chia sẻ 1 TIP cực kỳ hữu hiệu đó là sử dụng đường KEY MA( đó là đường trung bình giá chính).

Vậy Tại sao cách này lại đúng?

Đường MA hay EMA là các đường trung bình giá trong 1 khoảng thời gian nhất định. Giá trị đường MA tại một giai đoạn chính là sự kỳ vọng đầu tư của NĐT chứng khoán trong giai đoạn đó.

Nếu giá cổ phiếu tại thời điểm mua lớn hơn giá cổ phiếu trung bình ở giai đoạn trước, có nghĩa là nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng cao hơn, cũng vì đó mà thị trường cổ phiếu có khả năng biến đổi tăng và ngược lại.

Cách tính hay đặc điểm, ý nghĩa của các đường MA-EMA thì ACE có thể search google để biết thêm nhé.

Thường sử dụng các đường MA nào?

Thường cá nhân Tuấn sẽ sử dụng các đường EMA10 ngày, 20 ngày, 65 ngày và đường MA50 ngày, 200 ngày vì đến hiện tại, phần lớn chúng vẫn đang phù hợp với thị trường VN và cũng được sử dụng nhiều tại các thị trường trên thế giới.

Vậy KEY MA là gì?

Theo cá nhân Tuấn thì Giá cổ phiếu vận động thường sẽ phụ thuộc vào dòng tiền lớn, các BigBoys( hay còn gọi là các tay to). Chắc chắn, bạn luôn muốn thấy sự nhất quán trong hoạt động BẢO VỆ VỊ THẾ của họ khi cổ phiếu giảm bởi những đợt chốt lời ngắn hạn.

Vậy nên, KEY MA là ĐƯỜNG TRUNG BÌNH GIÁ CHÍNH( then chốt ở đây là từ CHÍNH) mà khi giá BIẾN ĐỘNG MẠNH theo chiều giảm về đó sẽ PHẢN ỨNG và có ĐỘ NẢY từ 2 lần trở lên( điều này cũng có thể áp dụng đối với thị trường gấu, khi cổ phiếu vào xu hướng giảm mạnh thì khi tăng lên các đường trung bình giá sẽ thường có phản ứng).

Có nghĩa là trong xu hướng tăng, khi có đợt giảm giá ngắn hạn về các đường KEY MA đó, giá sẽ duy trì quanh đó và tăng trở lại ngay.

Chúng ta Sử dụng như thế nào?

NGUYÊN TẮC ĐỂ MUA THÊM thì tại đó các nhịp kiểm tra rồi kéo ngược lên trên các đường KEY MA sẽ là thời điểm có thể cân nhắc mua thêm, ưu tiên những lần kiểm tra KEY MA với thanh khoản( khối lượng) THẤP.

NGUYÊN TẮC ĐỂ BÁN( thoát bớt vị thế) đó là bỏ qua ngày giảm qua KEY MA đầu tiên, nếu ngày thứ 2 tiếp tục đóng cửa thấp hơn GIÁ THẤP NHẤT phiên trước và giá đóng cửa nằm ở nửa dưới cây nến thì chúng ta nên cân nhắc BÁN HẠ TỶ TRỌNG, rồi cân nhắc THOÁT DẦN VỊ THẾ khi cổ phiếu tiếp tục diễn biến xấu hơn.

Chắc chắc sẽ có 1 số ít trường hợp chúng ta bị rũ bỏ và cổ phiếu tăng trở lại sau đó. Lúc này chúng ta sẽ sử dụng nguyên tắc mua khi bị shakeout( rũ bỏ) để có thể gia tăng vị thế trở lại.

Và mỗi con sóng có thể sẽ có KEY MA khác nhau nhưng nhiều khả năng KEY MA cũ sẽ tiếp tục được sử dụng để tham chiếu .

1 số ví dụ hiện tại

Cổ phiếu FRT( có đường KEY MA là đường MA65 ngày)

Cách để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng

Cổ phiếu FPT( có đường KEY MA là đường MA50 ngày)

Cách để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng

Cổ phiếu MWG( có đường KEY MA là đường MA50 ngày)

Cách để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng
TÓM LẠI, qua bài viết này ACE biết được rằng 1 trong những cách hữu hiệu để nắm giữ cổ phiếu tốt đến giai đoạn tăng giá cuối cùng là sử dụng KEY MA( đường trung bình giá chính) và vận dụng nó như thế nào cho phù hợp

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè

Subscribe để nhận nhiều bài viết hữu ích hơn nữa

Và đừng quên để lại ý kiến trong phần bình luận để Tuấn tiếp tục hoàn thiện và chia sẻ thêm những kiến thức hữu ích, phù hợp hơn với ACE

Chúc ACE ngày càng thành công trên con đường đầu tư sắp tới!

Xin chào và hẹn gặp lại sớm nhất!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
23.05 (0.00%)
16.30 +0.05 (+0.31%)
11.55 +0.15 (+1.32%)
22.80 -0.35 (-1.51%)
44.40 +0.25 (+0.57%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả