menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Văn Lợi Pro

Cách chuyển cổ phiếu từ công ty chứng khoán này sang công ty chứng khoán khác

Trong mấy ngày gần đây tôi nhận được khá nhiều nhắn tin và gọi điện từ các nđt hỏi về việc là: Hiện tại tôi đang còn cổ phiếu trên tài khoản của công ty chứng khoán A, bây giờ tôi muốn chuyển toàn bộ cổ phiếu sang công ty chứng khoán B thì có được không? thủ tục chuyển như thế nào? Thời gian chuyển có lâu không? Và phí chuyển là bao nhiêu?...

Nđt hỏi như thế này có nghĩa là không muốn bán (tất toán) cổ phiếu ở tài khoản công ty cũ rồi, mà muốn chuyển toàn bộ cổ phiếu từ sang công ty chứng khoán mới để vẫn giữ nguyên danh mục cổ phiếu đang đầu tư. Do đó tôi viết bài này để hướng dẫn nđt thủ tục chuyển cổ phiếu như sau:

1. Thủ tục chuyển

Bước 1: Mở tài khoản chứng khoán tại công ty chứng khoán nơi mình muốn chuyển đến (bây giờ toàn mở online nên rất tiện và nhanh), cái này thì ở nhà làm cũng được.

Bước 2: Nđt đến trụ sở hoặc chi nhánh của công ty chứng khoán cũ (nơi đang sở hữu cổ phiếu): Cung cấp thông tin số lượng, mã chứng khoán cần chuyển và số tài khoản chứng khoán nhận tại công ty chứng khoán mới để làm thủ tục chuyển

Lưu ý: Khi đi mang theo CCCD và các giấy tờ liên quan (nếu có), Nđt nên gọi điện trước cho công ty chứng khoán cũ để biết địa chỉ cụ thể và giấy tờ cần thiết trước khi đi cho khỏi mất công sức và thời gian.

Bước 3: Công ty chứng khoán cũ sẽ hoàn tất thủ tục chuyển cổ phiếu cho nhà đầu tư.

2. Thời gian chuyển dao động vào khoảng 3-5 ngày làm việc (không tính thứ 7, CN và ngày lễ)

3. Phí chuyển cổ phiếu thì phụ thuộc vào biểu phí của từng công ty khác nhau, nhưng dao động khoảng 1-2vnđ/1cp/1lần chuyển, có công ty thì miễn phí chuyển, nói chung là rất rẻ thôi.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn thủ tục chuyển cổ phiếu từ công ty này sang công ty khác, nđt nếu còn chưa rõ thì vui lòng comment xuống dưới để chúng ta cùng trao đổi nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Văn Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại