Các tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu vận tải - Logistic
1. Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT: HOSE)
• Luận điểm đầu tư:
✓ PVT có đội tàu chở dầu tốt với suất đầu tư thấp.
✓ Ngành tàu chở dầu đang trong giai đoạn phát triển, với giá cước vận chuyển ở mức cao với căng thẳng địa chính trị ở Biển Đỏ cùng với cuộc xung đột giữa Ukraine-Nga.
✓ Chúng tôi ước tính tăng trưởng lợi nhuận cốt lõi duy trì ở mức 12-15%/năm trong 3 năm tới.
• Rủi ro: Khả năng xảy ra thêm (các) cuộc tấn công của phiến quân ở Trung Đông.
2. CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS: HOSE)
• Luận điểm đầu tư:
✓ SCS đã giành được hợp đồng 3 năm cung cấp dịch vụ bốc dỡ hàng hóa tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cho Qatar Airways bắt đầu từ quý này (từ tháng 2/2024). Đây là khách hàng lớn, dự kiến chiếm 25% sản lượng SCS trong năm 2024. Theo chúng tôi, hợp đồng này sẽ thúc đẩy thị phần của SCS từ mức 35% lên gần 50%, từ đó đem lại tăng trưởng doanh thu cũng như lợi nhuận. Theo ước tính ban đầu của SSI, hợp đồng này sẽ đóng góp từ 25% đến 30% lợi nhuận trước thuế trong năm nay.
✓ Cùng với giai đoạn đầu phục hồi của ngành trong năm 2024 và khối lượng công việc mới cho Qatar Airways, chúng tôi kỳ vọng rằng khối lượng hàng hóa quốc tế sẽ tăng tới 45%, đạt 200 nghìn tấn trong năm nay, bao gồm 30% được đóng góp từ sản lượng dịch vụ cung cấp cho Qatar Airways và 15% đến từ sự phục hồi của các hãng hàng không hiện tại.
✓ SCS có kế hoạch mở rộng công suất tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tổng vốn đầu tư cho dự án này dự kiến là 700 tỷ đồng (khoảng 28,5 triệu USD), giai đoạn đầu tư sẽ bắt đầu vào năm 2026.
• Rủi ro: Theo dõi chặt chẽ khả năng xảy ra thêm (các) cuộc tấn công của phiến quân ở Trung Đông.
3. CTCP Gemadept (GMD: HOSE)
• Luận điểm đầu tư:
✓ GMD có danh mục cảng biển và cơ sở logistics lớn sẵn sàng cung cấp giải pháp trọn gói cho khách hàng
✓ GMD có năng lực và quỹ đất để mở rộng các cảng hiện tại (Nam Hải Đình Vũ giai đoạn 3, Gemalink Giai đoạn 2A+2B) trong giai đoạn 2024-2026, nâng công suất cảng lên 66% so với năm 2023.
✓ GMD có khả năng mua lại các dự án cảng mới để mở rộng.
✓ Chúng tôi ước tính tăng trưởng lợi nhuận cốt lõi của GMD là 23% svck trong năm 2024 (không bao gồm khoản lợi nhuận lớn một lần từ việc thoái vốn cảng vào năm 2023).
• Rủi ro: Nền kinh tế Mỹ/Châu Âu yếu hơn dự kiến và các hãng tàu gây áp lực về giá tại các cảng
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận