menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Các quỹ ETF ngoại giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu quý III?

SSI Research ước tính quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF sẽ bán khoảng 3,5 triệu cổ phiếu KDH và 3 triệu cổ phiếu SBT.

Tính tới thời điểm hiện tại, FTSE Russell và MV Index Solutions (MVIS) đã công bố danh mục quý III của FTSE Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF) và MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF). Danh mục mới sẽ có hiệu lực từ ngày 19/9, do đó các quỹ ETF liên quan sẽ cần hoàn thành tái cơ cấu danh mục vào ngày thứ 6 (16/9) tới đây.

FTSE Vietnam Index sẽ loại KDH của Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (HoSE: KDH) và SBT của Thành Thành Công - Biên Hòa (HoSE:SBT), và không thêm cổ phiếu nào. Trung tâm Phân tích SSI (SSI Research) ước tính quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF sẽ bán khoảng 3,5 triệu cổ phiếu KDH và 3 triệu cổ phiếu SBT.

Các quỹ ETF ngoại giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu quý III?
Dự báo thay đổi danh mục FTSE ETF. Nguồn: SSI Research.

Đối với MVIS Vietnam Index, HAG của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HoSE:HAG) được thêm mới trong kỳ này và hai cổ phiếu APH của Tập đoàn An Phát Holdings (HoSE:APH) và CEO của Tập đoàn C.E.O (HNX:CEO) bị loại khỏi danh mục của chỉ số.

Danh mục MVIS Vietnam Index sẽ bao gồm 58 cổ phiếu, trong đó có 44 cổ phiếu niêm yết tại Việt Nam và 14 cổ phiếu nước ngoài có liên quan. Quỹ VanEck Vectors Vietnam đang có tổng giá trị tài sản 371 triệu USD. SSI Research ước tính V.N.M ETF có thể mua vào gần 4,5 triệu cổ phiếu HAG, bán 1,3 triệu cổ phiếu APH và 1,5 triệu cổ phiếu CEO. Danh mục chi tiết của quỹ như sau

Các quỹ ETF ngoại giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu quý III?
Dự báo thay đổi danh mục V.N.M ETF. Nguồn: SSI Research.

Bên cạnh đó, do chỉ số FTSE Vietnam 30 Index không công bố thay đổi và chi tiết danh mục, SSI Research ước tính tỷ trọng danh mục Fubon FTSE Vietnam ETF với giả định thêm vào DGC của Hóa chất Đức Giang (HoSE:DGC), SSB của SeABank (HoSE:SSB) và loại ra HSG của Tập đoàn Hoa Sen (HoSE:HSG), HDB của HDBank (HoSE:HDB). SSI Research ước tính Fubon FTSE Vietnam ETF mua 3,9 triệu cổ phiếu DGC và 2,1 triệu cổ phiếu SSB trong khi bán 9,4 triệu cổ phiếu HDB và 4,6 triệu cổ phiếu HSG.

Fubon FTSE Vietnam ETF hiện là quỹ ETF lớn thứ 2 trên thị trường Việt Nam với tài sản 13.900 tỷ đồng.

Các quỹ ETF ngoại giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu quý III?
Dự báo thay đổi danh mục Fubon FTSE Vietnam ETF. Nguồn: SSI Research.
Các quỹ ETF ngoại giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu quý III?
Tổng hợp thay đổi các quỹ ETF. Nguồn: SSI Research.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại