menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Các quỹ ETF ngoại có thể sắp mua vào hàng triệu cổ phiếu EVF, TCH và KDH

Dự kiến hàng triệu cổ phiếu EVF, TCH và KDH có thể được 2 quỹ ETF ngoại mua vào trong đợt cơ cấu quỹ lần này.

Dự kiến hàng triệu cổ phiếu EVF của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực và cổ phiếu TCH của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy sẽ được các quỹ ETF ngoại mua vào trong đợt cơ cấu danh mục quý 2/2024.

SSI Research vừa đưa ra các kịch bản về cơ cấu danh mục quý 2/2024 của 2 quỹ ngoại là FTSE Vietnam Swap UCITS ETF và VanEck Vectors Vietnam ETF. Hai quỹ ETF ngoại này sẽ thực hiện việc tái cơ cấu danh mục trong tháng 6/2024 với ngày chốt số liệu 31/5 và ngày hoàn thành cơ cấu danh mục 21/6.

Dựa trên số liệu cập nhật ngày 24/5, SSI Research dự báo cổ phiếu KDH của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền và cổ phiếu TCH của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy có thể được thêm vào chỉ số FTSE Vietnam Index do thỏa mãn tất cả các điều kiện, không có cổ phiếu nào bị loại.

Như vậy, danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index sẽ gồm 29 cổ phiếu. Tổng tài sản của FTSE Vietnam Swap UCITS ETF tại ngày 24/5 đạt 8.423 tỷ đồng.

Tuy nhiên, SSI Research cũng lưu ý riêng với trường hợp của cổ phiếu KDH, tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài còn được phép mua tại ngày 24/5 là 10,12%, sát với ngưỡng quy định tối thiểu của FTSE Vietnam là 10%. Do vậy, sẽ có 2 kịch bản trong đợt cơ cấu danh mục sắp tới.

Ở kịch bản thứ nhất, cả cổ phiếu KDH và cổ phiếu TCH cùng được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index thì sẽ được mua lần lượt 5,1 triệu đơn vị và 4,5 triệu đơn vị. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland và cổ phiếu VND của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect sẽ bị bán ra.

Ở kịch bản thứ hai, chỉ có cổ phiếu TCH được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index thì các quỹ sẽ mua vào khoảng 4,6 triệu đơn vị. Ngược lại, cổ phiếu NVL và cổ phiếu VND sẽ bị bán mạnh.

Đối với chỉ số MarketVector Vietnam Local Index, cổ phiếu EVF của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực và cổ phiếu CTR của Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel có thể được thêm vào do nằm trong tốp 85% vốn hóa free-float tích lũy trong số các cổ phiếu đủ điều kiện. Đồng thời, dự kiến sẽ không có cổ phiếu nào bị loại khỏi rổ chỉ số lần này.

Theo đó, danh mục chỉ số MarketVector Vietnam Local Index sẽ có 46 cổ phiếu. Tổng giá trị tài sản của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF tại ngày 24/5 đạt 13.440 tỷ đồng.

Trong trường hợp được thêm vào danh mục, quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF sẽ mua khoảng 8,9 triệu cổ phiếu EVF và 1 triệu cổ phiếu CTR,

Ngoài ra, cổ phiếu VHM của Công ty Cổ phần Vinhomes dự kiến cũng được mua gần 4,8 triệu đơn vị, cổ phiếu SBT của ông ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh được mua 1,5 triệu đơn vị.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát và cổ phiếu VIX của Công ty Cổ phần Chứng khoán VIX dự kiến sẽ bị bán hơn 1 triệu đơn vị/mã cổ phiếu, và cổ phiếu HUT của Công ty Cổ phần Tasco dự kiến sẽ bị bán khoảng 2,7 triệu đơn vị, theo dự báo của SSI Research.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả