menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Các quan chức Fed bác bỏ suy đoán NHTW sẽ sớm ngừng nâng lãi suất

Trong ngày 06/10, các quan chức Fed phản đối những suy đoán gần đây cho rằng NHTW Mỹ sẽ sớm ngừng thắt chặt tiền tệ, đồng thời nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc tiếp tục nâng lãi suất.

Trong bài phát biểu ngày 06/10, Lisa Cook, một thành viên của Fed, mô tả lạm phát là “mối đe dọa trong ngắn và dài hạn”, đồng thời cho rằng Fed nhất định phải ngăn chặn “lạm phát cao bén rễ vào tâm lý người tiêu dùng”.

“Trong bối cảnh thị trường lao động còn rất mạnh và lạm phát còn xa mục tiêu, tôi tin rằng Fed cần tập trung vào kiểm soát lạm phát”, bà cho biết tại một sự kiện do Viện Kinh tế Quốc tế Peterson tổ chức.

“Bên cạnh các tác động tức thời của giá cả leo thang tới hộ gia đình và doanh nghiệp, lạm phát cao càng kéo dài, ngày càng nhiều người sẽ nghĩ giá cả sẽ tiếp tục tăng. Điều này làm gia tăng rủi ro lạm phát cắm sâu vào tâm lý người tiêu dùng”, bà nói thêm.

Trong một diễn biến khác, Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết lạm phát “vẫn còn cách xa mục tiêu của Fed và khó giảm nhanh chóng"

“Theo quan điểm của tôi, Fed chưa đạt được tiến triển đáng kể về mục tiêu lạm phát. Tôi ủng hộ tiếp tục nâng lãi suất và giảm số dư trên bảng cân đối kế toán cho tới khi lạm phát giảm đáng kể và kéo dài”, ông cho biết. “Hiện vẫn chưa có sự đánh đổi giữa mục tiêu việc làm và lạm phát, vì vậy chính sách tiền tệ phải được sử dụng để kéo giảm lạm phát một cách quyết liệt”.

Các nhận định trên được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều suy đoán cho rằng Fed cần phải ngừng kế hoạch thắt chặt tiền tệ hoặc hành động chậm hơn trong bối cảnh tăng trưởng toàn cầu giảm tốc.

Hiện tại, quyết định lãi suất tháng 11/2022 sẽ còn phụ thuộc vào dữ liệu việc làm sắp công bố trong ngày 07/10 và báo cáo lạm phát dự kiến công bố trong tuần tới. Tuy vậy, các quan chức Fed cảnh báo bối cảnh kinh tế hiện tại không cho phép các NHTW thay đổi chiến dịch nâng lãi suất quyết liệt.

Ông Waller không kỳ vọng dữ liệu sắp tới sẽ tác động quá nhiều tới quan điểm của ông về lạm phát, thị trường lao động và triển vọng kinh tế Mỹ. Vị Thống đốc Fed cũng nhấn mạnh “hầu hết quan chức Fed đều có chung cảm nhận này”.

Cũng trong ngày 06/10, Neel Kashkari, Chủ tịch Fed Minneapolis, cho rằng Fed “còn lâu” mới ngừng quá trình nâng lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại