menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Các quan chức chính quyền ông Trump bị nghi ngờ ‘biển thủ’ quà tặng

Theo NBC News, Tổng Thanh tra Bộ Ngoại giao Mỹ đang kiểm tra liệu các quan chức trong chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump có “chiếm dụng” những món quà đắt tiền dành cho quan chức nước ngoài hay không.

“Văn phòng Tổng thanh tra đang điều tra xem liệu những người được bổ nhiệm khi đó dưới chính quyền cựu Tổng thống Trump có lấy quà từ kho của Bộ Ngoại giao hay không”, một quan chức cho biết.

Theo các nguồn tin, những món quà bị mất tích có “giá trị đáng kể”.

NBC News cho biết, các phương tiện truyền thông Mỹ trước đây đã đưa tin rằng quà tặng cho các phái đoàn nước ngoài tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vào năm 2020 đã bị thiếu.

Hội nghị thượng đỉnh bị hủy bỏ do tình hình đại dịch Covid-19 và dự kiến ​​sẽ giới thiệu cặp da, khay thiếc và hộp đá cẩm thạch có con dấu của tổng thống.

NBC News sẽ làm rõ những món quà tặng cho các quan chức được đăng ký bởi bộ phận giao thức của Bộ Ngoại giao; quà tặng có thể được chuyển vào lưu trữ quốc gia hoặc cho một cơ quan nhà nước khác, hoặc mua lại để bù đắp chi phí cho Bộ Tài chính.

Ngoài ra, Wall Street Journal trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết, tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Trump Organization) đang trong giai đoạn đàm phán để bán một khách sạn ở thủ đô Washington với giá 370 triệu USD cho một công ty đầu tư có trụ sở tại Miami.

“Công ty đầu tư CGI Merchant Group đang đàm phán mua quyền sử dụng khách sạn của gia đình ông Trump, nơi từng là bưu điện gần Nhà Trắng”, các nguồn tin tiết lộ.

Cũng theo các nguồn tin, CGI Merchant đã phải cạnh tranh với hàng chục công ty, bao gồm các quỹ hưu trí, quỹ của các chính phủ nước ngoài, các nhà đầu tư tư nhân. CGI Merchant hiện đang đàm phán với các thương hiệu khách sạn như Hilton và Waldorf Astoria để loại bỏ dòng chữ vàng của ông Trump và thay thế bằng một thương hiệu khách sạn mới.

Nguồn tin ước tính rằng, thương vụ bán quyền cho thuê có thể lên tới 370 triệu USD, gấp đôi chi phí mà công ty của gia đình ông Trump phải trả trước đó.

Được biết, khách sạn Quốc tế Trump thuộc sở hữu của chính phủ, nhưng vào năm 2013 Tập đoàn Trump đã ký hợp đồng quyền cho thuê với Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA), có thời hạn 60 năm và khả năng gia hạn 40 năm, sau khi đánh bại các đối thủ hàng đầu khác trong ngành khách sạn.

Theo Wall Street Journal, CGI Merchant có trụ sở tại Miami là một nhà đầu tư mới tập trung vào đầu tư quỹ xã hội. Trang web của công ty cho hay, CGI Merchant sẽ lấy lại 1% doanh thu phòng khách sạn để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương. Ngoài ra, người đứng đầu công ty đã quyên góp 72.000 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại