menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Các nước đồng loạt áp lệnh trừng phạt, Nga dọa đáp trả "đau đớn"

Cứ ép gấu Nga thì gấu Nga phản đòn thôi. Châu Âu chính là những quốc gia phải chịu hậu quả nặng nề nhất, thế giới cũng vạ lây.

Nga tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước, sau khi Washington công bố các biện pháp nhằm gây sức ép với Moscow.

"Chắc chắn các lệnh trừng phạt sẽ dẫn đến phản ứng mạnh mẽ, không nhất thiết phải tương xứng, nhưng được tính toán kỹ lưỡng và gây đau đớn cho phía Mỹ", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố hôm nay 23/2.

Nga cũng nhấn mạnh rằng, chính sách trừng phạt của Mỹ sẽ phản tác dụng.

"Nga đã chứng minh rằng, chúng tôi vẫn có thể giảm thiểu thiệt hại bằng mọi cách. Và hơn thế nữa, sức ép trừng phạt không thể ảnh hưởng đến quyết tâm bảo vệ lợi ích của chúng tôi", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra sau khi Mỹ và nhiều nước khác công bố các biện pháp trừng phạt Nga để đáp trả việc Moscow công nhận độc lập của 2 vùng ly khai tại Đông Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào 2 định chế tài chính lớn của Nga, trái phiếu Nga, giới tinh hoa của Nga và người thân của họ. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết các lệnh trừng phạt này sẽ "cô lập Nga với nền tài chính phương Tây".

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 22/2 cho biết quá trình phê duyệt dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2 với Nga đã bị tạm dừng. Anh cũng công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào 5 ngân hàng và 3 tỷ phú Nga.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết các lệnh trừng phạt của nước này bao gồm lệnh cấm nhập cảnh, trừng phạt tài chính đối với các thành viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nga.

Lệnh trừng phạt của Canada nhắm vào các nghị sĩ Nga đã bỏ phiếu ủng hộ công nhận độc lập cho vùng ly khai của Ukraine. Ngoài ra, tất cả công dân Canada không được phép giao dịch tài chính với Donetsk và Lugansk. Nhà đầu tư Canada không được phép mua trái phiếu chính phủ Nga.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo các lệnh trừng phạt Nga bao gồm cấm phát hành trái phiếu Nga tại Nhật Bản, đóng băng các tài khoản ngân hàng, hạn chế nhập cảnh đối với một số nhân vật ở Nga.

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ công bố lệnh trừng phạt đầu tiên đối với Nga vào cuối ngày 23/2. Các lệnh trừng phạt này được cho là có quy mô lớn hơn biện pháp trừng phạt của Mỹ và Anh trước đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Tư lệnh Không quân, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen và 351 nghị sĩ Hạ viện Nga, những người đã bỏ phiếu công nhận độc lập của 2 vùng ly khai, sẽ nằm trong danh sách trừng phạt của EU. Họ sẽ bị đóng băng tài sản và cấm đi đến các nước thành viên EU.

Các quan chức EU cũng đề xuất các biện pháp cấm hoạt động thương mại giữa 2 vùng lãnh thổ ly khai ở Đông Ukraine, tương tự các lệnh trừng phạt trước đó đối với Crimea vào năm 2014.

Ngoại trưởng Ukraine hôm 22/2 kêu gọi thế giới dùng tất cả sức mạnh kinh tế để trừng phạt Nga vì công nhận độc lập của 2 vùng ly khai.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga là vô ích. Ông nói rằng Nga khó tránh khỏi các lệnh trừng phạt của phương Tây bởi chúng không nhằm làm thay đổi hành vi của Moscow, mà nhằm cản trở sự phát triển kinh tế của Nga.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Moscow vẫn có khả năng đối phó các lệnh trừng phạt từ phương Tây nhờ dự trữ vàng và ngoại hối lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
16 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại