menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Các đồng tiền châu Á sắp có tuần tăng giá mạnh nhất trong 2 tháng

Các đồng tiền châu Á sắp ghi nhận tuần tăng tốt nhất trong 2 tháng, khi các nhà hoạch định chính sách ở các nước đẩy mạnh can thiệp để hỗ trợ tỷ giá.

Chỉ số theo dõi các đồng tiền châu Á của Bloomberg tăng 0.4% trong tuần qua, mức tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 3/2024. Điều này là nhờ các động thái can thiệp từ NHTW các nước, với Nhật Bản đi đầu trong việc này. Ngoài ra, việc Chủ tịch Fed Jerome Powell tỏ ra “bồ câu” hơn dự báo trong cuộc họp báo gần đây cũng góp phần hỗ trợ cho các đồng tiền trong khu vực.

“Các nhà đầu tư đang mua các đồng tiền châu Á trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm”, ông Ken Cheung, Chiến lược gia ngoại hối châu Á tại Mizuho Bank, chia sẻ.

Khi ông Powell báo hiệu Fed vẫn sẽ tiếp tục chờ đợi ngay cả khi báo cáo việc làm tháng 4/2024 mạnh hơn dự báo, “đồng USD có thể còn mất giá thêm”, ông Cheung nói thêm.

Các đồng tiền châu Á sắp có tuần tăng giá mạnh nhất trong 2 tháng

Trước đó, hàng loạt NHTW ở châu Á đã can thiệp để hỗ trợ tỷ giá sau khi Fed phát tín hiệu duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Đáng chú ý nhất, NHTW Indonesia bất ngờ nâng lãi suất để bảo vệ đồng Rupiah vào cuối tháng 4/2024, trong khi các quan chức tài chính ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng mong muốn các quốc gia châu Á bảo vệ đồng nội tệ của họ.

Đồng Won của Hàn Quốc hồi phục sau khi mất ngưỡng 1,400 đổi 1 USD hồi giữa tháng 4/2024, mức yếu nhất trong hơn 1 năm. Trong ngày 03/05, Thống đốc NHTW Hàn Quốc cũng báo hiệu hoãn giảm lãi suất để bảo vệ đồng nội tệ.

Trong cuộc họp báo tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell hạ thấp triển vọng Fed nâng lãi suất trở lại, và điều này cũng hỗ trợ cho các đồng tiền châu Á. Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ – dự kiến công bố vào ngày 03/05 – để có thêm manh mối về lộ trình lãi suất của Fed.

“Nỗi lo về đồng USD mạnh hơn và lãi suất Mỹ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn là ‘gót chân Asin’ của các đồng tiền châu Á”, Fiona Lim, Chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Malayan Banking Bhd, cho hay. “Sự hồi phục của đồng Yên và Nhân dân tệ có thể thúc đẩy các đồng tiền trong khu vực”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại