menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Tùng

Các công ty tiền mã hóa chiếm gần một nửa quyên góp bầu cử năm 2024

Các công ty tiền mã hóa đang chi mạnh tay trong đợt bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, nhằm cố gắng thúc đẩy xây dựng một môi trường pháp lý cởi mở hơn.

Theo tổ chức tư vấn Public Citizen, gần một nửa số tiền quyên góp chính trị của doanh nghiệp trong đợt bầu cử năm 2024 là đến từ các công ty crypto.

Báo cáo dựa trên dữ liệu do tổ chức minh bạch chính phủ OpenSecrets cung cấp, đã phát hiện ra rằng tính cho đến nay, 48% chi tiêu bầu cử của doanh nghiệp là đến từ các công ty crypto như Ripple và Coinbase. Hay 119 triệu USD trong tổng số 248 triệu USD mà các doanh nghiệp đóng góp.

Cụ thể hơn, sàn giao dịch Coinbase đã quyên góp 50,5 triệu USD, Ripple 49 triệu USD, Jump Crypto 15 triệu USD. Đó là ba cái tên đã chi đến hàng chục triệu đô.

Các công ty tiền mã hóa chiếm gần một nửa quyên góp bầu cử năm 2024

Sau đó là các công ty "rút hầu bao" khiêm tốn hơn như quỹ đầu tư a16z 1,75 triệu USD, Payward, Circle chủ quản USDC và quỹ Paradigm đồng quyên góp 1 triệu USD. Trước đó còn có Multicoin Capital ủng hộ 1 triệu USD SOL cho các ứng viên Thượng viện.

Như vậy thực tế chứng minh, các công ty "chi bạo" nhất lại là những cái tên ít nhiều đều đang vướng rắc rối pháp lý với chính quyền. Coinbase đang trong cuộc chiến dài hơi đấu tranh vì ngành crypto với SEC. Ripple sau nhiều năm kiện tụng đã chấp nhận bị phạt 125 triệu USD để kết thúc vụ kiện chứng khoán với SEC. Hay quỹ Jump Trading hồi đầu tháng 8 liên tục bán tháo tài sản crypto vì tin đồn đang bị giới chức nhắm đến.

Có lẽ vì phải đối mặt với luật lệ hà khắc đàn áp sự pháp triển của ngành, mà chính các công ty crypto này lại tích cực đi đầu trong việc vận động hành lang để giúp xây dựng môi trường pháp lý cởi mở hơn.

Phần lớn các khoản quyên góp đó đã được chuyển vào các siêu ủy ban hành động chính trị (PAC) mà ủng hộ tiền mã hóa như Fairshake.

Theo CoinDesk, Fairshake là một PAC phi đảng phái, tập trung vào việc bầu ra các ứng cử viên ủng hộ tiền mã hóa ở cả hai đảng, cũng như nhằm dập tắt nỗ lực của những chính trị gia "anti-crypto".

Theo báo cáo của Public Citizen, 107,9 triệu USD trong số 203 triệu USD mà Fairshake huy động được là đến trực tiếp từ các công ty crypto. Phần còn lại là từ các khoản quyên góp lớn của những cá nhân giàu có, nổi tiếng trong ngành công nghệ và tiền mã hóa, như cặp anh em tỷ phú Winklevoss và CEO Coinbase là Brian Armstrong.

Chính vị CEO Coinbase này hồi tháng 6 đã nhìn nhận rằng cuộc bầu cử 2024 đóng vai trò quan trọng đối với ngành crypto. Vì lẽ đó mà ông không ngần ngại "rút hầu bao" quyên góp, cả về mặt cá nhân lẫn doanh nghiệp là đứa con sàn giao dịch của mình.

Tác giả của báo cáo nói trên, Giám đốc Nghiên cứu Rick Claypool, đã mô tả những khoản tiền chi cho chính trị của ngành tiền mã hóa là "chưa từng có tiền lệ".

Tổng chi tiêu trực tiếp của các công ty crypto trong ba đợt bầu cử vừa qua là 129 triệu USD, tương đương với 15% tổng số đóng góp của giới doanh nghiệp kể từ năm 2010.

Hơn nữa, chỉ có ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch là có các khoản quyên góp chính trị từ năm 2010 nhiều hơn ngành tiền mã hóa, với con số là 162 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả