menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Các bậc thầy đầu tư đồng loạt bán mạnh cổ phiếu trước đợt bán tháo toàn cầu

George Soros, Warren Buffett và Stanley Druckenmiller - ba "bậc thầy" đầu tư với tầm nhìn sắc bén - một lần nữa chứng minh tại sao họ lại được coi là những nhà đầu tư huyền thoại. Khi thị trường còn đang hân hoan với đà tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu công nghệ, các huyền thoại đầu tư này đã âm thầm bán ra một lượng lớn cổ phiếu.

George Soros, được mệnh danh "người đánh bại NHTW Anh", đã có những bước đi thận trọng trong quý 2. Quỹ Soros Fund Management của ông đã quyết định bán đi một phần đáng kể cổ phần trong hai gã khổng lồ công nghệ: 58 triệu USD cổ phiếu Alphabet Inc. và khoảng 15 triệu USD cổ phiếu Amazon.com Inc.

Trong khi đó, Stanley Druckenmiller, người từng là cánh tay phải đắc lực của George Soros trong hơn một thập kỷ, cũng bán mạnh cổ phiếu công nghệ. Quỹ Duquesne Family Office của ông đã quyết định bán ra hơn 1.5 triệu cổ phiếu Nvidia - công ty đang dẫn đầu cuộc đua chip trí tuệ nhân tạo (AI) và là tâm điểm của sự hào hứng trên thị trường.

Động thái này càng trở nên đáng chú ý khi ông Druckenmiller công khai bày tỏ quan điểm trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng 5: "Cơn sốt AI có thể bị thổi phồng quá mức trong ngắn hạn".

Các bậc thầy đầu tư đồng loạt bán mạnh cổ phiếu trước đợt bán tháo toàn cầu

Stanley Druckenmiller

Cũng không thể không nhắc đến "Nhà tiên tri xứ Omaha" Warren Buffett. Trong quý hai năm nay, Berkshire Hathaway đã bán ra hơn 389 triệu cổ phiếu Apple - một khoản đầu tư mà ông Buffett từng ví von là "có lẽ là doanh nghiệp tốt thứ hai mà tôi biết trên thế giới".

Mặc dù vậy, Apple vẫn là khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục của Berkshire Hathaway với 400 triệu cổ phiếu còn lại, cho thấy Buffett vẫn giữ niềm tin vào tiềm năng dài hạn của "Táo khuyết".

Các bậc thầy đầu tư đồng loạt bán mạnh cổ phiếu trước đợt bán tháo toàn cầu

Warren Buffett

Berkshire Hathaway không chỉ dừng lại ở việc bán Apple. Họ còn giảm đáng kể các khoản đầu tư vào nhiều công ty lớn khác như Bank of America, Chevron, Capital One, Floor & Decor Holdings, T-Mobile và Louisiana Pacific. Đặc biệt, họ đã hoàn toàn thoái vốn khỏi Snowflake, một khoản đầu tư trị giá gần 1 tỷ USD.

Kết quả của chiến lược này là lượng tiền mặt của Berkshire đã tăng lên mức kỷ lục 277 tỷ USD.

Ở một diễn biến khác, Michael Burry, nhân vật truyền cảm hứng trong bộ phim "The Big Short", cũng có bước đi táo bạo.

Quỹ Scion Asset Management của ông cắt giảm mạnh tổng giá trị danh mục đầu tư, giảm gần 50% so với quý trước. Scion hiện chỉ nắm giữ vị thế trong 10 cổ phiếu với tổng giá trị hơn 52 triệu USD. Tuy nhiên, ông Burry lại tăng cược vào thị trường Trung Quốc khi nâng tỷ trọng cổ phiếu Alibaba từ 9 triệu USD trong quý một lên 11.2 triệu USD trong quý 2, sau khi mua thêm 30,000 cp.

Các bậc thầy đầu tư đồng loạt bán mạnh cổ phiếu trước đợt bán tháo toàn cầu

Michael Burry

Những quyết định trên được thực hiện trong quý 2/2024 và trước cả đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ kể từ ngày 10/07. Nhóm "Magnificent 7" - bao gồm Alphabet, Apple, Tesla, Microsoft, Amazon, Meta và Nvidia - rớt mạnh trong giai đoạn này. Họ có thể cũng tránh được “cơn bão” diễn ra vào ngày 05/08 – thời điểm chứng khoán toàn cầu rơi mạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng những thông tin trên chỉ phản ánh vị thế của các quỹ tại thời điểm cuối tháng 6, và có thể đã có những thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây.

Vũ Hạo (Tổng hợp)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả