menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Cả thế giới tài chính nhìn về Jackson Hole

Sự kiện nổi bật nhất trong khuôn khổ hội nghị Jackson Hole là bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell.

Hội nghị kinh tế thường niên tổ chức bởi Cục Dự trữ thành phố Kansas tại thung lũng Jackson Hole, bang Wyoming, Mỹ chính thức bắt đầu từ buổi tiệc tối ngày 25/8. Dưới đây là điều mà nhà đầu tư và giới chuyên gia kỳ vọng từ cuộc họp lần này, nơi quy tụ các lãnh đạo Ngân hàng trung ương Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung.

Quay trở lại hình thức trực tiếp sau hai năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, điểm nổi bật nhất trong kỳ họp lần này chính là bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell, dự kiến diễn ra vào 10h00 ngày 26/9 (giờ Washington).

Nhà đầu tư chắc chắn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một dữ kiện nào dù là nhỏ nhất để có cái nhìn rõ hơn về quan điểm của Fed về tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới, gần nhất là cuộc họp trong hai ngày 20-21/9. Trước đó, Fed đã nâng lãi suất thêm 0,75% hai lần liên tiếp trong tháng 6 và 7.

Chủ tịch Fed Kansas sẽ lần cuối chủ trì hội nghị quan trọng này trước khi ông nghỉ hưu ở tuổi 65. Ông chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Bloomberg TV rằng Fed có thể sẽ nâng lãi suất lên trên 4% và duy trì ngưỡng lãi suất này trong một khoảng thời gian nhằm kéo giảm lạm phát.

Ngoài ông Powell, nhiều thành viên quan trọng của Fed cũng sẽ tham dự hội nghị quan trọng lần này, trong đó có Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard, ba thành viên Ủy ban điều hành Ngân hàng trung ương Mỹ gồm Lisa Cook, Philip Jefferson và Chris Waller, và 12 Chủ tịch Fed khu vực thành viên.

Hội nghị lần này còn có sự tham gia của một số quan chức ngân hàng trung ương lớn một số nền kinh tế phát triển, trong đó có ông Haruhiko Kuroda, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản, và ông Andrew Bailey, người đứng đầu Ngân hàng trung ương Anh.

Đáng tiếc, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde không thể tham dự hội nghị lần này. Tuy nhiên, ECB vẫn có một đại diện góp mặt: Bà Isabel Schnabel, Ủy viên ủy ban điều hành. Ngoài ra, nhiều lãnh đạo các cơ quan quản lý tài chính tối cao của Pháp, Đức, các nhà hoạch định chính sách tới từ châu Phi và Mỹ Latin,... cũng sẽ góp mặt.

Một số sự kiện bên lề đáng chú ý

Bốn văn kiện sẽ được trình lên các thành viên tham dự trong hai ngày 26 và 27/8. Nhiều phiên hội thảo nhóm cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện lần này.

Trong ngày 26/8, phiên thảo luận mang tên “Sự chấm dứt của các xu hướng tiền đại dịch hay chỉ là sự gián đoạn tạm thời?” sẽ được tổ chức vào 12h55 giờ Washington với sự tham dự của Phó Tổng giám đốc thường trực Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Gita Gopinath, Giáo sư kinh tế học tại Đại học Harvard Jason Furman và Đại học California-San Diego Valerie Ramey.

Một ngày sau đó, Hội thảo mang tên “Triển vọng chính sách hậu đại dịch” sẽ bắt đầu vào 12h15 với sự tham dự của Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau, Thống đốc Ngân hàng Thụy Sĩ Thomas Jordan, Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc Chang Yong Rhee và bà Schnabel, Ủy viên ủy ban điều hành ECB.

Nội dung các văn kiện được được dự kiến xoay quanh các chủ đề như tối ưu hóa thị trường lao động, sản lượng nền kinh tế, những nút thắt tài khóa và bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả