menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Cà phê Việt thâm nhập thị trường Nga

Trong các ngày từ 12 - 14/4, tại thủ đô Moskva của LB Nga diễn ra Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 10 về cà phê, trà, sôcôla và ca cao (CTCRE).

Đây là sự kiện chính tập trung kiến thức, kinh nghiệm và các chuyên gia của lĩnh vực cà phê, trà, ca cao, sôcôla của LB Nga với 170 đơn vị tham gia triển lãm, trên 7.000 nhà chuyên nghiệp và 150 sự kiện khác nhau bao gồm phân tích, đánh giá, bàn tròn, thuyết trình và thi chuyên nghiệp.

Đến với CTCRE, khách tham quan lạc vào một thế giới đặc biệt của cà phê, trà, sôcôla và ca cao với những phong cách, trải nghiệm đặc sắc thái, đa dạng, làm quen không chỉ với những cốc nước giải khát thường ngày mà cả kỹ thuật chế biến, pha chế, máy móc kỹ thuật cũng như trải nghiệm những tách trà, cà phê nóng qua đôi bàn tay của những người thợ lành nghề. Tại triển lãm này khách tham quan có thể thấy thị trường cà phê, trà, sôcôla và ca cao của LB Nga vô cùng đa dạng và còn nhiều tiềm năng để khai thác.

CTCRE cũng đánh dấu nỗ lực của một doanh nghiệp Việt Nam tham gia để xúc tiến tiêu thụ tại thị trường cà phê LB Nga rộng lớn. Đó là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại DNL. Tại triển lãm, cũng với đối tác Nga Solaris LLC đến từ tỉnh Voronezh, DNL giới thiệu thương hiệu cà phê 3 trong 1 Wakey. Trước đó DNL đã ký thỏa thuận với Solaris LLC để doanh nghiệp Nga trở thành nhà phân phối chính thức thương hiệu cà phê Wakey tại LB Nga.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Pavel Denekin, chủ doanh nghiệp Solaris LLC, khẳng định cà phê 3 trong 1 có nhu cầu lớn tại LB Nga cũng như ở các nước thuộc Cộng đồng các Quốc gia độc lập (CIS). Theo ông, điểm mạnh của cà phê Việt Nam là chất lượng cao. Ông Denekin đồng thời bày tỏ tin tưởng Solaris LLC sẽ thành công trong nỗ lực quảng bá và tiêu thụ sản phẩm này ở LB Nga.

Cà phê 3 trong 1 của Việt Nam từ lâu đã không còn lạ lẫm với khách hàng LB Nga. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có thương hiệu cà phê 3 trong 1 của Trung Nguyên là tạo lập được chỗ đứng vững vàng ở thị trường LB Nga. Trong thời gian gần đây đã xuất hiện một số doanh nghiệp nỗ lực tiếp thị các thương hiệu cà phê Việt Nam khác tại thị trường "xứ Bạch Dương".

Tại CTCRE, một doanh nhân Việt Nam đến từ thành phố Vladivostosk cho biết ông là người trực tiếp nhập khẩu cà phê 3 trong 1 Trung Nguyên để tiêu thụ tại thị trường LB Nga. Trung bình mỗi năm, doanh nghiệp của ông tiêu thụ khoảng 50 container cà phê Trung Nguyên các loại với trị giá khoảng 3 triệu USD và loại cà phê sử dụng phin giấy đang được ưa chuộng. Doanh nhân này cũng khẳng định hiện doanh số tiêu thụ cà phê Trung Nguyên mỗi năm tại thị trường Nga ít nhất là 20 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại